จากภาวะสถานการณ์ไข้ไวรัสโควิด19 ลุกลามไปทั่วโลก เริ่มต้นตั้งแต่ประเทศจีน จนปัจจุบันกระจายไปเกือบทั่วโลกแล้ว บางประเทศก็มีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของแต่ละประเทศที่แตกต่างกันไป ซึ่งในเวลาปัจจุบันนี้ บางประเทศก็สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ไว้ได้ เช่นประเทศไต้หวัน ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศสิงค์โปร รวมไปถึงประเทศจีน

แต่บางประเทศยอดจำนวนผู้ติดเชื้อจากไวรัสโควิด และยอดจำนวนผู้เสียชีวิตก็ยังคงทวีมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ประเทศอิตาลี ประเทศเสปน และประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนบางประเทศก็มีอัตราการเพิ่มค่อยๆเป็นลำดับ ไป เช่นประเทศไทย ประเทศลาว และประเทศฟิลิปปินส์

แต่ก็มีบางประเทศที่เราเคยเห็นว่า เหมือนจะสามารถควบคุมการระบาดของไข้ไวรัสนี้ได้แล้วนั้น แต่จู่ก็กลับกลายมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอีก เช่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากรายงานล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลของญี่ปุ่นนั้น ได้รายงานต่อองค์การอนามัยโลกว่า ในเขตเมืองเช่นโตเกียวนั้น ได้มีการพบผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น

โดยตัวเลขดังกล่าวนั้น มีผู้ป่วยที่มากจากเรือสำราญไดมอนด์ ด้วยที่ถูกกักบริเวณไว้ในเมืองโยโกฮามาใกล้กรุงโตเกียวเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยอดรวมปัจจุบันที่มีผู้ติดเชื้อไข้ไวรัสตัวนี้ของประเทศญี่ปุ่นนั้น มีอยู่ทั้งสิ้น สองพันสองร้อยสามสิบห้าราย โดยผู้นำประเทศของญี่ปุ่นได้มีการตัดสินใจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และการประกาศปิดประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยร้องขอให้ประชาชนชาวญี่ปุ่นทุกคนงดการเดินทางและให้อยู่ทำงานที่บ้าน เพื่อเป็นการป้องกันการกระจายและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้

ซึ่งในเวลานี้เขตที่มีผู้ป่วยเป็นจำนวนเยอะส่วนใหญ่จะเป็นเขตเมืองใหญ่ เช่น เมืองโตเกียว เมืองโอซาก้า และเมืองฮอกไกโด ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่มีประชากรอยู่ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งสามเมืองนี้ยังเป็นเมืองที่มีประชากรชาวต่างชาติอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ ถึงแม้ว่าในก่อนหน้านั้นสักหนึ่งเดือน ยอดผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อไวรัสของประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีอัตรากราฟที่มีเส้นแนวราบแล้วก็ตาม

ซึ่งนั่นหมายความว่าอัตรายอดผู้ติดเชื้อจากไวรัสโควิดนั้น จะเริ่มคงที่และเป็นสัญญาณบ่งชี้ได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเริ่มสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไข้ไวรัสตัวนี้ได้ อีกทั้งยังมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลได้เป็นจำนวนถึง หนึ่งพันสี่สิบสามราย แต่แล้วจู่ๆ ในระยะเวลาหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นกับมียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งทางรัฐบาลและผู้นำของประเทศญี่ปุ่น กำลังเร่งหาข้อมูลและที่มาของแหล่งที่น่าจะเป็นจุดแพร่ระบาดในเขตเมืองต่างๆ ในลำดับต่อไป

 

สนับสนุนโดย  gclub ฝากขั้นต่ำ 20

By admin