เป็นกระแสดราม่าได้ไม่เว้นแต่ละวันสำหรับโครงการที่ทางรัฐบาลออกมาช่วยเหลือประชาชนนั่นก็คือโครงการเราไม่ทิ้งกันซึ่งมีการออกมาช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจนมาถึงปัจจุบันนี้จะสิ้นเดือนเมษายนแล้วแต่กระแสดราม่าของโครงการเราไม่ทิ้งกันนี้ไม่เคยตกเพราะจะพบเห็นการพูดถึงและต่อว่าเกี่ยวกับโครงการนี้ไม่เว้นแต่ละวันซึ่งเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการลงทะเบียนที่ติดขัดและเมื่อมีการลงทะเบียนแล้วก็ยังพบปัญหาเรื่องของการคัดกรองผู้ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยานี้ซึ่งบางคนมีเงินแต่กับผ่านการคัดกรองได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ในขณะที่บางคนกำลังไม่มีเงินกินข้าวไหมแต่บาทเดียวกับถูกปฏิเสธไม่ให้ได้รับเงินเยียวยาโดยให้เหตุผลว่าตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นชาวนาซึ่งโครงการนี้ได้มีการตั้งเงื่อนไขเอาไว้มากมายหลายเงื่อนไขไม่ว่าจะเป็นคนที่ประกันสังคมมาตรา 33 ไม่สามารถเข้าร่วมได้ชาวไร่ชาวนาไม่สามารถเข้าร่วมได้หรือแม้แต่นักเรียนนักศึกษาไม่สามารถเข้าร่วมได้ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้วทุกคนต่างก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาเดียวกันดังนั้นโครงการนี้จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งตั้งเงื่อนไขมากมายและเมื่อมีดราม่าออกมาก็มีการออกมาเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเพิ่มเติมว่าถ้านักศึกษาไปทำงานก็สามารถลงทะเบียนแจ้งเพิ่มเติม

ได้และถึงแม้ขณะนี้คนที่ลงทะเบียนไปแล้วก็ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาอีกหลายล้านคนซึ่งในความเป็นจริงแล้วหลังจากที่มีการลงทะเบียนประชาชนไม่น่าจะต้องรอนานมากถึงขนาดนี้บางคนลงทะเบียนเป็นเดือนแล้วก็ยังไม่ได้รับการติดต่อยังไม่ได้รับเงินเยียวยาบางคนได้รับเงินเยียวยาก้อนแรกไปแล้วกำลังจะได้รับเงินเยียวยาก้อนที่ 2 ในเดือนต่อมาซึ่งความเป็นมืออาชีพ

ของเจ้าหน้าที่ของโครงการเราไม่ทิ้งกันนี้แทบไม่มีเลยไม่สามารถออกมาพูดได้ว่าโครงการนี้โปร่งใสบริสุทธิ์อย่างแท้จริงเพราะแค่เรื่องของการคัดกรองว่าใครผ่านไม่ผ่านโครงการก็ไม่สามารถออกมาอธิบายได้แล้วดังจะเห็นจากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่างๆที่มีทั้งคนขับรถแท็กซี่แม่ค้าออกมารวมตัวกันประท้วงเพราะว่าถูกปฏิเสธไม่ให้รับเงินเยียวยาโดยให้เหตุผล

ว่าเป็นชาวนาทั้งที่บุคคลเหล่านั้นไม่ใช่ชาวนาเลยและท้ายที่สุดวันนี้ก็ยังมีปัญหาเรื่องของการโอนเงินเพราะถึงแม้บางคนจะได้รับข้อความว่าผ่านการคัดกรองเรียบร้อยแล้วแต่ก็ยังมีปัญหาว่าเงินไม่เข้าบัญชีซึ่งชาวบ้านก็จะต้องเสียเวลามาทำการแก้ไขผ่านทางระบบด้วยตนเองทำให้เห็นว่าวิธีการการจัดการของรัฐบาลชุดนี้ล้มเหลวเป็นอย่างมากโดยหลายคนออกมาเรียกร้องให้มีการพิจารณาการคัดกรองใหม่โดย ทุกคนก็เสียภาษีเหมือนกันหมดและทุกคนก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันหมดจึงไม่ควรแบ่งแยกว่าใครได้หรือไม่ได้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   แทงบอลออนไลน์ไม่มีขั้นต่ำ

By admin