โรงแรมเปลี่ยนนโยบาย รับกลุ่มที่ต้องการกักตัวโควิด-19 แทนการเปิดรับนักท่องเที่ยว

เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจการโรงแรมในปัจจุบันมีปัญหามากเพราะนักท่องเที่ยวไม่มีการเดินทางมาเที่ยวที่เมืองไทยรวมถึงในขณะนี้ก็มีการปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศมาท่องเที่ยวที่เมืองไทยรวมถึงไม่ให้นักท่องเที่ยวของเมืองไทยเดินทางออกนอกประเทศดังนั้นธุรกิจการโรงแรมจึงถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังจะตายใกล้จะหยุดหายใจเต็มทีดังนั้นหากเป็นธุรกิจการโรงแรมขนาดเล็กหลายคนเลือกที่จะปิดกิจการของตนเองเป็นการชั่วคราวหรือบางคนก็อาจจะเป็นการถาวร

เพราะเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจนั้นแทบไม่มีเลยเนื่องจากไม่มีรายได้เข้ามาในตลอด 3- 4 เดือนที่ผ่านมาดังนั้นธุรกิจการโรงแรมขนาดใหญ่จึงได้มีการเปลี่ยนนโยบายการรับนักท่องเที่ยวจากที่จะให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักในโรงแรมก็ต้องกระเสือกกระสนหนีตายกันด้วยการเปลี่ยนมารับกลุ่มคนที่ต้องกักตัวเองเพื่อรอการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งการเปิดรับให้กับคนที่ต้องการหาห้องพักเพื่อกักตัวเองอยู่แต่ในห้องนั้นยังจะมีรายได้ให้กับทางโรงแรมมากกว่าการที่จะรอนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวด้วยซ้ำเพราะด้วยสถานการณ์ปัจจุบันเองประเทศไทย

ก็ได้มีการประกาศพรก. ฉุกเฉินห้ามคนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆดังนั้นไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิง   สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง  ขนาดสนามเด็กเล่นของเด็กในภูเก็ตไม่ให้เข้าไปเล่นดังนั้นจึงถือว่าการโรงแรมถูกปิดตายหากจะเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวเท่านั้นและก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้อีกเมื่อไหร่เพราะต้องรอให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าดีขึ้นหรือเสียหมดไปจากประเทศไทย

นักท่องเที่ยวถึงจะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองไทยได้ตามปกติและนั่นจึงจะสามารถทำให้โรงแรมสามารถลืมตาอ้าปากมีรายได้จากการรับนักท่องเที่ยวมาพักที่โรงแรมได้ดังนั้นในตอนนี้ยังอยากมีชีวิตจำเป็นต้องต่อลมหายใจด้วยการเปิดรับผู้ที่ต้องการเข้าห้องพักเพื่อกักตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน

เพื่อรอการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวเพราะอย่างน้อยเราก็สามารถคาดเดาได้อยู่แล้วว่ากลุ่มคนที่ถูกกักตัวนี้จะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 3-4 เดือนที่จะต้องกักตัวอยู่ตามโรงแรมต่างๆ   เพราะ เชื่อได้เลยว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าคงไม่หมดไปในเวลาอันใกล้นี้แน่นอนดังนั้นเศรษฐกิจของไทยโดยเฉพาะเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจะยิ่งลดลงไปเรื่อยๆ

หากใครสามารถแปรกิจการของตนเองไปสร้างรายได้ในรูปแบบอื่นได้ส่วนใหญ่ก็มักจะทำแต่ถ้าไครไม่สามารถทำอะไรได้ก็ต้องยอมรับและปิดกิจการลงไป   ปัจจุบันโรงแรมไม่มีนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจองหักพักเลย ส่วนมากแล้วตอนนิ้โรงแรมมี  50-100 ห้องแต่กลับมีคนเข้าพักไม่กี่ห้อง บางวันไม่มีคนเข้าพักเลยทำให้โรงแรงจำเป็นต้องเปลี่ยนฐานลูกค้าเพื่อความอยู่รอด

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   คาสิโนออนไลน์

By admin