สถานการณ์ไข้ไวรัสโควิดระบาด เริ่มทำลายชีวิตคนมากขึ้นเรื่อย กับกลุ่มประเทศที่ถูกระบุว่าไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดไข้ไวรัสตัวนี้ได้ เนื่องจากตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสตัวนี้ในอิตาลี เพิ่มขึ้นภายในวันเดียวถึง เก้าร้อยสิบเก้าคน รวมเป็นเก้าพันกหนึ่งร้อยสามสิบคนเข้าไปแล้ว จากการเปิดเผยของสำนักงานพิทักษ์พลเรือน ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขรายวันสูงสุดเท่าที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในประเทศอิตาลี

ซึ่งตอนนี้อีกประเทศที่มีอาการน่าเป็นห่วงก็คือประเทศสเปน ที่มีพรมแดนติดกับประเทศอิตาลี ซึ่งก็สาหัสไม่ต่างกับอิตาลี เพราะมีผู้เสียชีวิตจากการติดไข้ไวรัสตัวนี้ในรายวันถึง เจ็ดร้อยหกสิบเก้าราย และในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มของประเทศอิตาลีนั้นปรากฎว่าตรวจพบเจออีก ห้าพันเก้าร้อยเก้าคน ซึ่งถ้านับรวมกับยอดเดิมทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสตัวนี้รวมเป็นจำนวน

แปดหมื่นหกพันสี่ร้อยเก้าสิบแปดคน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อนี้แซงหน้าจีนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางประเทศอิตาลีก็ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้างที่มีผู้ติดเชื้อและหายเป็นปรกติแล้วเป็นจำนวน หนึ่งหมื่นสามร้อยหกสิบเอ็ดราย ซึ่งตอนนี้หากดูจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสนั้น ประเทศเสปนมีจำนวนผู้เสียชีวิตรองลงมาจากประเทศอิตาลี เป็นอันดับที่สอง ซึ่งประเทศเสปนกำลังดิ้นรนอย่างหนักในการพยายามรับมือกับการแพร่ระบาดในครั้งนี้ โดยสนามฟุตบอลของสโมสรรีลมาดริด ถูกใช้ให้เป็นศูนย์การทำงานและเก็บอุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ

และถูกใช้ให้เป็นจุดตรวจโรคของประชาชน ซึ่งสาเหตุที่ต้องใช้สโมสรแห่งนี้เป็นจุดตรวจโรค เนื่องจากในสเปนนั้นโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะรองรับผู้ป่วยได้เพียงพอแล้วซึ่งตอนนี้ทางประเทศสเปนเองก็ได้มีการสั่งปิดประเทศและมีมาตรการไม่ให้คนออกจากบ้าน จนถึงวันที่ 12 เมษายน แล้ว ซึ่งถ้ามองดูภาพจากประเทศต่างๆทั่วโลกนั้น

ถ้าไม่นับจีน ก็ต้องบอกว่าประเทศอิตาลี และประเทศเสปน ถือว่าอาการค่อนข้างหนักกว่าประเทศอื่นๆ ขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ไม่ใช่ประเทศต้น ๆที่ได้รับการติดเชื้อ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเรื่องของประเทศอิตาลีที่มีประชากรสูงอายุค่อนข้างเยอะ รวมไปถึงช่วงที่ยังไม่ได้ตั้งรับกับสถานการณ์ไข้ไวรัสโควิดระบาดนั้น ประชาชนทั้งอิตาลี

และประชาชนเสปน ยังคงดำเนินชีวิตกันอย่างปรกติ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ไวรัสตัวนี้แพร่กระจายและลุกลามกันไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ได้แต่หวังว่า ในประเทศยุโรปเองนั้น คงไม่มีประเทศไหนที่จะเกิดแบบนี้อีก เพราะตอนนี้ไวรัสตัวนี้มันน่ากลัวเกินกว่าที่กำลังคนจะรับได้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   gclub สมัครสมาชิก

By admin