แล้วจะได้มีการเปิดตลาดหุ้นไปก็เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยได้รับผลกระทบจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนเป็นอย่างมากเรื่องเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าที่มีบทบาทเกี่ยวกับเศรษฐกิจนะตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีนหรือประเทศข้างเคียงก็ตาม  ได้หลายภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้นั่นเป็นเพราะว่าความเชื่อมั่นของการลงทุนขึ้นอยู่กับความมั่นคงของสภาพเศรษฐกิจสภาพสังคมต่างๆเพราะว่าถ้าหากมีการไม่มั่นใจ

ก็จะไม่ถูกนำเม็ดเงินลงมาใช้ในตัวแรกที่ได้รับผลกระทบอย่างมากเลยสำหรับเรื่องเกี่ยวกับไวรัสนี้นั่นก็คือหุ้นของสายการบินสืบเนื่องมาจาก การเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างๆชะลอตัวลงเป็นอย่างมากและเศรษฐกิจมีการหดตัวลงอย่างต่อเนื่องไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยจะทำให้หุ้นของสายการบินต่างๆ

ลดลงเป็นผลมาจากความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อเศรษฐกิจและตอนนี้ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศที่พึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยต้องมีความเชื่อมั่นว่ามาเที่ยวแล้วจะไม่เกิดการติดเชื้อน่าจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยแต่ในระยะหลังมานี้ประเทศไทยถูกมองว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้ออันดับต้นๆของโลกเป็นเพราะในช่วงที่ผ่านมาในช่วงตรุษจีน

มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 5 แสนรายหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย รัฐบาลไทยไม่สามารถควบคุมในส่วนนี้ได้เพราะว่าในมุมมองของรัฐบาลมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยเพราะเราพึ่งพาการท่องเที่ยวจนมากเกินไปในปัจจุบันเห็นได้ชัดว่าขาดรายได้ในส่วนนี้ไปจึงทำให้เศรษฐกิจในมวลรวมมีผลชะลอตัวลงอย่างชัดเจน

ในตอนนี้นักลงทุนต่างต่างมีการชะลอตัวของการลงทุนในประเทศไทยเพราะว่าเป็นประเทศที่มีความเจริญระยะหนึ่งแล้วเมื่อเทียบกับรอบข้างที่กำลังพัฒนาและสามารถเพิ่มวงเงินลงทุนได้อีกเพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับนักลงทุนเองปัญหาที่เข้ามาจึงทำให้นักลงทุนหลายคนเลือกที่เปลี่ยนทิศทางการลงทุนไปที่ทางอื่น

อีกส่วนต่อมาที่ได้รับผลกระทบในก็คือการค้าขายออนไลน์พ่อค้าแม่ค้าหลายรายมีการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศจีนแต่ในตอนนี้มีการประกาศสภาวะปิดประเทศมาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วันการนำเข้าสินค้าจึงถูกระงับและไม่สามารถนำเข้ามาได้สินค้าในประเทศเองก็มีการปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากมีการหาสินค้าได้น้อยลงและยังไม่มีความแน่ใจว่าจะสามารถนำสินค้าเข้ามาได้เมื่อไหร่

จึงมีการกักตุนสินค้าในส่วนต่างๆที่มีการนำเข้าไว้เป็นจำนวนมากและนำมาช่วยโอกาสเพิ่มราคาให้กับประชาชนต่างๆรัฐบาลพึ่งออกมาควบคุมการซื้อสินค้าบางอย่างเมื่อไม่นานมานี้เอง มีการคาดการณ์ว่าผลกระทบนี้จะอยู่อีกเป็นระยะเวลาพอสมควรจึงสามารถคลี่คลายได้แต่คงต้องใช้เวลามากกว่า 2 เดือนตั้งแต่เปิดปี 2020 นี้ประเทศไทย

ประสบปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นไวรัสโคโรน่าปัญหาภัยแล้งของการปลูกพืชผลทางการเกษตรหลายอย่างรวมถึงงบประมาณของปี 63 ที่ยังไม่สามารถปล่อยออกมาได้ของทางสภาความวุ่นวายนี้จึงใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะคลี่คลายคาดว่ากลางปีถึงจะมีความผ่อนคลายมากกว่านี้

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   ufabet สมัครสมาชิก

By admin