เที่ยวในวันเดียวทำให้นักลงทุนต่างๆมีความตื่นตระหนกตกใจอย่างมากเรื่องทองคำ ทองคำที่เป็นการลงทุนที่นักลงทุนหลายคนคิดว่าเป็นสิ่งที่มั่นคงปลอดภัยเพราะมีการขยับขึ้นลงอย่างไม่ค่อยผันผวนเมื่อเทียบกับการลงทุนอย่าง เล่นหุ้น เพราะการลงทุนในหุ้นมีการที่ต้องติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องเพราะเมื่อใดที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมนั้นๆอาจจะส่งผลต่อราคาหุ้นอย่างรวดเร็ว

ในบางครั้งราคาหุ้นที่มีค่าสูงมากๆอาจจะตกจนไม่มีค่าเลยก็ได้เพียงแค่ไม่ถึง 10 นาทีสาเหตุเป็นเพราะข่าวลือ หุ้นมีความอ่อนไหวบางครั้งข่าวลือเพียงเล็กน้อยที่ไม่เป็นจริงอาจส่งผลต่อเนื่องไปสู่นักลงทุนที่ตื่นตระหนกจนเกินไปจนทำให้พากันถอนหุ้นจนหุ้นไร้ซึ่งราคาเลยก็ว่าได้ ไม่เห็นการที่เพิ่งผ่านมาได้ไม่นานนักลงทุนที่มีความเชื่อมั่นต่อทองคำได้มีการตกใจ

เพราะมีการขยับของราคาลงถึง 4 ครั้งต่อวันทำให้ราคาทองคำตกลงมาโดยประมาณ 500 บาทและอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ยังสามารถขยับลงได้อีก นั่นเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ราคาทองขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องเป็นผลมาจากการโจมตีของสหรัฐที่มีต่ออิหร่านซึ่งมีนักลงทุนและนักวิเคราะห์มากมายออกมาคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันอาจจะเพิ่มสูงขึ้นและส่งผลเป็นลูกโซ่ต่อธุรกิจอื่นๆ

นั่นทำให้นักลงทุนถอนหุ้นออกมาเป็นจำนวนมากและนำไปฝากไว้กับสิ่งที่คิดว่าปลอดภัยนะก็คือทองคำ ทองคำเป็นการลงทุนที่เรียกว่าสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมากแต่ในวันที่ผ่านมาความมั่นใจของนักลงทุนต่างๆก็ได้พังลง ในตอนนี้ยังต้องมีการติดตามเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพราะอาจจะมีความผันผวนในตลาดทองคำก็เป็นได้ การถือเงินสดเป็นเรื่องดีหรือเปล่าการถือเงินสดแทนการถือทองคำดีในตัวเงินบางตัวเช่นตอนนี้นักลงทุนมีการมองมาที่เงินบาทของไทย

เพราะค่าเงินบาทของไทยมีการแข็งตัวอย่างต่อเนื่อง นักลงทุนบางคนจึงต้องการถือครองค่าเงินนี้เพื่อนำไว้เก็งกำไรหรือเป็นเหมือน Safe Zone ของตัวเองก็ว่าได้ แต่ค่าเงินบาทที่แข็งตัวอย่างต่อเนื่องนี้ไม่ได้มีผลต่อนักลงทุนชาวไทยที่ค้าขายโดยธุรกิจส่งออกและอีกหนึ่งอย่างก็คือธุรกิจท่องเที่ยว 2 ธุรกิจนี้เจอผลกระทบโดยตรง นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อพาของสิ่งที่เราส่งออกสูงขึ้นสาเหตุเกิดจากค่าเงินบาทแข็งตัว

ทำให้ เราลดความสามารถในการแข่งขันลงเป็นความท้าทาย 1 อย่างของนักลงทุนในปัจจุบัน อีกหนึ่งอย่างก็คือนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปี 2017 ที่ผ่านมามีปริมาณนักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่องเนื่องจากข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ของประเทศไทยและความ เคลื่อนไหวที่ไม่คงที่ของการเมืองไทย

ทำให้ความมั่นใจของนักท่องเที่ยวลดลงว่าอาจจะเกิดอันตรายจากการมาเที่ยวได้ เพราะในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเสียชีวิตในไทยเป็นจำนวนมาก ธุรกิจนี้โดนผลกระทบโดยตรงจากค่าเงินบาทนั่นเป็นเพราะว่าเมื่อค่าเงินบาทแข็งตัวทำให้ค่าเงินของต่างชาติมีค่าน้อยลง นำมาซึ่งหมายความว่างบประมาณในการท่องเที่ยวของเขาในประเทศไทยน้อยลงด้วยเขาจึงเลือกท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านที่มีความคล้ายกันทางด้านวัฒนธรรมและตัวเมือง

 

สนับสนุนโดย   www.ufabet.com เริ่มเดิมพัน

By admin