สำหรับในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีตัวเลขที่ต้องเฝ้าติดตามกันไม่ว่าจะเป็นการปรับเป้าประมาณการของทางฝั่งไอเอ็มเอฟหรือว่ากองเงินการระหว่างประเทศรวมไปถึงทางด้านของแบงค์ชาติ กนง. คณะกรรมนโยบายด้านการเงินที่ทยอยปรับเป้าประมาณการ gpdm ในบ้านเราด้วย

นอกจากนี้เรามาดูทางฝั่งของปประเทศอเมริกาได้มีการเข้าไปพูดคุยกับบริษัทที่ได้จดทะเบียนปรากฏว่าก็จะมีโอกาศเหมือนกันทีจะลดจำนวนพลังงานและอาจจะมีการลดโบนัสลงประมาณ15%-20% บริษัทวอลล์สตรีท ที่ได้เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านค่าตอบแทนและสวัสดิการของพนักงาน

ซึ่งได้เปิดเผยตัวเลขล่าสุดตอนนี้บอกว่าบริษัทในภาคอุตสาหกรรมการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มว่าจะลดเงินโบนัสของพนักงานปีนี้ไป15%-20%และบางส่วนอาจจะลดพนักงานครั้งใหญ่เลยทางด้านผู้จัดทำรายงานฉบับนี้ร่วมกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายท่านบอกได้บอกตรงกัน

โดยท่านได้บอกว่าถึงแม้ว่าการตลอดทางการเงินในนิวยอร์กจะได้รับผลกระทบที่ถือว่าน้อยกว่าที่นักวิเคาระห์ได้มีการคาดการณ์เอาไว้แต่ก็อาจจะมีการปรับลดตำแหน่งงานลงมาในขขณะที่บริษัทต่างๆกำลังถูกบีบบังคับให้ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วและกำจัดในการทำงานส่วนใหญ่

สำหรับตัวที่เป็นปัญหาก็พยายามที่จะลดละเลิกทิ้งออกไปในช่วงที่กำลังเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่นั้นเองทั้งนี้ยังได้บอกอีกว่าเทคโนโลยีมันทำให้เรารู้แล้วว่าเราไม่จำเป็นที่จะต้องการพนักงานเป็นจำนวนมากแล้วก็ไม่จำเป็นที่จะใช้ระดับการบริหารที่มากมายนักก็เลยทำให้หลายบริษัทนั้นตำแหน่งงานเริ่มไม่มั่นคงอีกต่อไป

ดังนั้นในส่วนของพนักงานที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างนั้นเขายังได้บอกว่าบริษัทที่เป็นนายจ้างก็อาจจะต้องมีการคุมเข้มในเรื่องของการจ้างค่าตอบแทนในเฉพาะบริษัทเองก็ต้องพิจารณาผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงวิกฤตโควิดและยังรวมไปถึงผลกระทบจากช่วงที่มีการชุมนุมประท้วง

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่หลายๆบริษัทในทางฝั่งของประเทศสหรัฐอเมริกาก็ยังคงต้องติดตามกันว่าจะมีการลดต้นทุนเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไรในขณะเดียวกันประเทศเพื่อนบ้านมีสตาร์ทอัพถือว่าเป็นรายใหญ่มากๆที่มีชื่อว่าโกเจ็กที่ก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นดาวรุ่งเลยแต่ว่าล่าสุดยังไงก็ไม่พ้นเกิดวิกฤตโควิด-19ด้วยเหมือนกันแล้วก็เตรียมที่จะปลดพนักงานออกอีกด้วยเช่นกัน

เนื่องจากนี้ทางด้านของบริษัทโกเจ็กเป็นผู้ให้บริการจัดส่งอาหารแล้วก็เรียกรถใช้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อดังมากของประเทศอินโดนีเซียนี่ถือว่าเป็นเจาตลอดเลยเขาได้ประกาศเลย์ออฟปลดพนักงานออก9%หรือว่าให้คิดเป็นประมาณ340คน

 

 

ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโดย.    gclubเครดิตฟรี

By admin