อาจกล่าวได้ว่าในช่วงเวลานี้ประชาชนคนไทยกำลังประสบปัญหาอย่างหนักเกี่ยวกับการเงินเนื่องจากว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทย

ตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขจึงทำให้เห็นว่าตอนนี้เมืองไทยจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนส่วนแรกคือคนที่มีฐานะร่ำรวยอยู่แล้วมีเงินใช้อยู่แล้วก็จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้จากเงินเก็บที่ตนเองมีอยู่แต่อีกส่วนหนึ่งคือส่วนที่เป็นชาวบ้านทั่วๆไป

เป็นพวกหาเช้ากินค่ำซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้มีเงินเก็บมากนักดังนั้นจึงทำให้คนกลุ่มนี้มีปัญหาเรื่องของการเงินไม่พอใช้และแน่นอนว่าด้วยเศรษฐกิจแบบนี้การหางานทำนั้นจึงค่อนข้างยากเมื่อไม่มีงานจึงไม่มีเงินใช้และปัญหาที่ตามมาก็คือปัญหาโจรและขโมยชุกชุมดังที่เราจะเห็นจากข่าวสารต่างๆที่ออกมาในแต่ละวันว่ามีเหตุการณ์กระชากสร้อย

หรือมีเหตุการณ์ปล้นกันมีเหตุการณ์ล้วงกระเป๋ากันนั่นเองซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่เราได้รับข้อมูลข่าวสารมาเป็นการแสดงให้เราเห็นว่าเศรษฐกิจในประเทศไทยส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมากและไม่ใช่เพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นแต่มีมากหลายร้อยหลายพันครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ

อย่างล่าสุดที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในตอนนี้จากผลกระทบของเศรษฐกิจก็คือมีชายคนหนึ่งต้องการที่จะไปซื้อของที่ร้านค้าซึ่งสิ่งของที่เขาต้องการซื้อนั้นมีราคาพันกว่าบาทแต่ด้วยปัญหาทางด้านเศรษฐกิจในครัวเรือนของเขาไม่ได้มีเงินเพียงพอเขาจึงได้นำเหรียญ 10 ที่มีการสะสมเอาไว้ออกมาซื้อของซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้ที่นำข้อมูลนี้ออกมาแชร์ในโลกออนไลน์

และก็คือพ่อค้าที่ขายสินค้านั้นเองโดยเข้าได้มีการถ่ายรูปเหรียญ 10 ที่มีคนนำมาซื้อของบอกว่าเรียนสิทธิ์ต่างๆที่ได้มานั้นเป็นเหรียญเนื่องในโอกาสพิเศษทุกเหรียญทำให้เขานั้นทราบได้เลยว่าครอบครัวนี้ไม่มีเงินเก็บแล้วจึงได้นำเหรียญที่เก็บสะสมเอาไว้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อของเพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าปกติแล้วคนที่ชอบสะสมเหรียญในโอกาสพิเศษต่างๆนั้นจะไม่นำเหรียญให้ตัวเองเก็บสะสมออกมาใช้อย่างแน่นอนหากไม่มีความจำเป็นจริงๆหลายคนจึงได้พูดถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่ากำลังเป็นสิ่งที่สะท้อนให้คนในสังคมได้เห็นว่าตอนนี้เศรษฐกิจของประเทศไทยนั้น

ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านอย่างใหญ่หลวงเพราะปัจจุบันนี้มีหลายคนที่มีปัญหาเรื่องของการนำของสะสมที่มีอยู่ออกมาขายกันค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นการสะสมเงินเหรียญหรือแม้แต่สะสม วัตถุโบราณต่างๆหรือการสะสมทองซึ่งตอนนี้ชาวบ้านเริ่มนำของเก่าที่มีอยู่ออกมาขายเพื่อนำเงินมาใช้กันแล้วดังนั้นทำให้เห็นได้ว่าตอนนี้ประเทศไทยไม่ได้มีคนรวยมากเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไปแล้วซึ่งเรากำลังเข้าสู่สภาวะของความยากจนถ้าหากไม่แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กลับมาดีขึ้นในเร็ววันนี้คนที่ร่ำรวยและมีกินมีใช้อยู่ในตอนนี้ก็อาจจะใช้เงินที่สะสมอยู่หมดไปแล้วกลายมาเป็นคนจนได้อย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย    gclub มือถือ ทดลองเล่น

By admin