ตั้งแต่มีปัญหาเรื่องของทหารชาวอียิปต์ เข้ามาแพร่ระบาดไวรัสในเมืองไทยทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองนั้นซบเซา ปัญหาที่ตามมาที่คนระยองเจอนั่นก็คือ การที่นักท่องเที่ยวที่เคยจองที่พักกับโรงแรมในจังหวัดระยองนั้นมีการโทรมา cancel ที่พักทั้งหมดอีกทั้งหากคนระยองไปเที่ยวที่จังหวัดอื่นก็จะถูกยกเลิกไม่ให้เดินทางเข้าไปเที่ยวที่จังหวัดนั้นๆด้วยสร้างความเสียหายให้กับคนจังหวัดระยองเป็นอย่างมากทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเอง

ก็พยายามหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นโดยมองว่าในช่วงวันหยุดยาว 4 วันตอนสิ้นเดือนนี้จะต้องมีการสร้างรายได้ให้กับคนจังหวัดระยองและหวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้เศรษฐกิจของจังหวัดระยองนั้นกลับมาดีเหมือนเดิมเพราะก่อนหน้านี้หลังจากที่มีการปลดล็อคให้ประชาชนสามารถเที่ยวได้จังหวัดระยองมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจะดีขึ้น

เพราะคนส่วนใหญ่เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดระยองกันมากเนื่องจากว่าเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯและเดินทางไปมาสะดวกอีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามหลายที่แต่พอมีปัญหาเรื่องของทหารอียิปต์การท่องเที่ยวก็ซบเซาเหมือนเดิมทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจำเป็นต้องเร่งแก้ไขหวังที่จะกระตุ้นยอดเศรษฐกิจของจังหวัดระยองให้เพิ่มสูงขึ้นสัก 40 เปอร์เซ็นต์ก็ยังดีดังนั้นตอนนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยองจึงได้พยายามที่จะมีการวางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาวจังหวัดระยองด้วยพยายามจัดกิจกรรมหรือจัดงานอีเว้นท์ขึ้น

อย่างต่อเนื่องซึ่งเราจะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้จังหวัดระยองแทบจะมีงานอีเว้นท์เป็นประจำเกือบทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเทศกาลเกี่ยวกับเรื่องของการออกกำลังกายเทศกาลเปิดการขายอาหารในราคาย่อมเยาว์หรือแม้แต่เทศกาลการวิ่งและการปั่นจักรยานก็ยังมีเพื่อหวังว่าเทศกาลต่างๆเหล่านี้ที่จัดขึ้นไปช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองให้คนต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวจังหวัดระยองกันมากขึ้นและหมดความหวาดกลัวการติดเชื้อไวรัสที่อาจจะติดเชื้อในจังหวัดระยองอีกครั้งเกาะต่างๆในจังหวัดระยอง

ก็มีการปฏิบัติกรรมเพื่อเรียกลูกค้าให้ไปใช้บริการตามสถานที่ท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆและตามโรงแรมต่างๆอีกด้วยโดยมีการประชาสัมพันธ์ว่าหากมาเที่ยวที่เมืองระยองนั้นจะปลอดภัยอย่างแน่นอนโดยกิจกรรมที่มีขึ้นนี้จะพยายามที่จะจัดให้มีขึ้นให้เร็วที่สุดโดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดระยองนั้นหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในวันที่ 25-28 เดือนกรกฎาคมนี้

จะช่วยให้นักท่องเที่ยวนั้นอยากเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดระยองกันเหมือนเดิมและเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย  ซึ่งวันหยุดยาว 4 วันนี้จะคือความหวังของคน จังหวัดระยอง ที่หวังว่าจะสามารถค้าขายสินค้าได้ดีขึ้นนั่นเอง

 

 

สนับสนุนโดย    ติดต่อ ufabet

By admin