อะไรก่อนดีระหว่างซื้อบ้านและรถ เมื่อคุณนั้นทำงานไปสักพักหนึ่งแล้วก็จะมีหลายคนที่คุณรู้จักมักจะมีการตั้งคำถามกับเราขึ้นมา เพื่ออยากรู้ว่าชีวิตของเรานั้นประสบความสำเร็จไปถึงไหนกันแล้วบ้าง โดยก็จะมีหลักการง่ายๆนั่นก็คือสิ่งที่เราจะเจอบ่อยๆโดยปัจจุบันนี้นั้นเราได้มีบ้านแล้วหรือยัง

อะไรก่อนดีระหว่างซื้อบ้านและรถ หรือว่าต้องการอยากที่จะทราบว่าเรานั้นมีรถแล้วหรือยัง และคุณนั้นมีเงินเดือนหรือรายได้นั้นเท่าไหร่แล้ว หรือว่าคุณนั้นแต่งงานมีครอบครัวหรือยัง โดยในวันนี้เราจะยังไม่พูดถึงเรื่องของครอบครัวหรือการเก็บเงินนะ เพราะในวันนี้เราจะมุ่งประเด็นไปที่บ้านและรถก่อนว่าเรานั้นควรที่จะซื้ออันไหนเป็นสิ่งแรก

จะเห็นได้ว่ารถนั้นโดยเฉลี่ยแล้วเราจะต้องทำการผ่อนขั้นต่ำ 5 ปี ถ้าหากว่าคุณนั้นมีรายได้จากการทำงานประจำแล้วนำเงินจากการทำงานนั้นๆไปส่งค่างวดรถ ซึ่งเราเองก็เข้าใจดีว่าในกรุงเทพที่เราพักอาศัยอยู่เนี่ยมันไม่ได้เหมาะที่จะใช้รถสาธารณะในการเดินทางเลย 

ไหนจะรถติดหรือว่าไหนจะอันตรายจากการเดินทางหรือโจรต่างๆ นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องของเวลาที่เราจะต้องใช้ในการเดินทางอีก เพราะฉะนั้นการที่คิดจะซื้อรถเราเข้าใจเป็นอย่างดี แต่ว่าในการเลือกซื้อบ้านนี่สิเป็นเรื่องที่เราจะต้องทำการคิดให้มากๆ 

เนื่องจากว่าไม่มีหนี้สินใดๆในประเทศนี้จะยาวนานเท่ากับการซื้อบ้านอีกแล้ว

โดยเฉลี่ยคนที่เรานั้นรู้จักก็จะเป้นการใช้เงินในการผ่อนบ้านราวๆ 10 – 30 ปีด้วยกัน อาจจะมีน้อยกว่านี้บ้างนะแต่ว่าก็ส่วนน้อยเหลือเกิน โดยการที่คนเราจะมีบ้านนั้นมันก็เป้นความฝันของใครหลายๆคน โดยถ้าคุณนั้นอยากจะมีชีวิตที่สะดวกสะบายเป็นอิสระและก็ไม่ต้องกะงวลเรื่องเงิน

ก็จะต้องมีหนึ่งสิ่งหนึ่งอย่างที่คุณจะต้องได้ก่อนบ้านก่อนรถนั่นก็คือการเป็นเจ้านายตัวเอง ทำไมถึงจะต้องสร้างธุรกิจส่วนตัวหรือว่าสร้างเส้นทางนายตัวเองก่อนที่จะมีบ้านมีรถ เราลองมาคิดเล่นๆกันนะ เมื่อคุณนั้นทำงานแน่ล่ะคุณก็จะต้องมีเงินเดือน เมื่อคุณนั้นมีเงินเดือนก็จะต้องมีเครดิต

แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณนั้นตัดสินใจว่าจะซื้อบ้านหรือรถก็ตามแต่ จากนั้นคุณก็จะเอาเครดิตของคุณนั้นไปกู้ธนาคารโดยมีเงื่อนไขว่าคุณจะต้องทำงานไปส่งธนาคารแล้วธนาคารจะให้คุณนั้นมีสิทธ์ที่จะอยู่บ้านของคุณ จากนั้นคุณก็จะมีสิทธิ์ในการขับรถของคุณต่อไปได้

พูดง่ายๆเลยว่าคุณจะต้องทำงานอย่างหนักเลยเพื่อที่จะนำเงินไปส่งให้บ้านของคุณ และเช่นกันต้องทำงานอย่างหนักเพื่อส่งให้รถและเงินที่ไหนที่จะเหลือในการเลี้ยงดูตนเองกับครอบครัว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   ufabet ฝากถอน ไม่มีขั้นต่ำ ออโต้

By admin