หลายคนคงรู้จักบริษัท Uber ร์กันเป็นอย่างดี  เพราะเป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมทั่วโลกมีการเปิดสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลกและบริษัท Uber  ในแต่ละประเทศนั้นก็จะมีจำนวนคนงานเป็นจำนวนมากซึ่งโดยปกติแล้วตอนนี้พนักงานทั้งหมดของบริษัท Uber  จะมีมากกว่า 6700 คนเลยทีเดียว

         อย่างไรก็ตาม. วิกฤตเศรษฐกิจเกิดปัญหาทั่วโลก  แต่ทางด้านประธานผู้บริหารบริษัท Uber  ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์ของบริษัทในขณะนี้ว่าช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าเข้ามาในหลายประเทศส่งผลให้กิจการของบริษัท Uber  ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

เพราะผู้คนไม่ออกนอกบ้านกันเลยมีหลายประเทศที่ถูกประกาศให้อยู่แต่ในบ้านซึ่งหลายประเทศนั้นไม่มีการเดินทางออกไปทำงานทำให้กิจการของบริษัท Uber  ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากและไม่ใช่แค่เพียงสาขาเดียวแต่เป็นทุกสาขาทั่วโลกที่ทางบริษัท Uber ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสนี้

        ดังนั้นประธานบริษัทของ  Uber  จึงมีแนวความคิดที่จะต้องมีการรักษาเสถียรภาพของบริษัทเอาไว้ และสิ่งที่ประธานบริษัท Uber  มีแนวความคิดนั้นก็ไม่ต่างจากบริษัทอื่นๆเลยนั่นก็คือการลดจำนวนพนักงานโรง  ในส่วนของบริษัท Uber  เนื่องจากว่ามีหลายสาขาทั่วโลกดังนั้นจำนวนการลดพนักงานจึงต้องลดทุกสาขาเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ลูกค้าของทุกสาขาทั่วโลกมีจำนวนการใช้งานลดลง  และบางประเทศนั้นก็แทบไม่มีผู้ใช้บริการของ Uber  เลยก็มี

         เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างของบริษัทให้สามารถอยู่รอดได้ในช่วงที่วิกฤตเศรษฐกิจกำลังมีปัญหาหนักในขณะนี้ทางด้านผู้บริหารจึงมีความประสงค์ที่จะลดตำแหน่งพนักงานลงซึ่งจำนวนที่ลดนั้นจะมากถึง 600 ตำแหน่งด้วยกัน

วิกฤตเศรษฐกิจเกิดปัญหาทั่วโลก และถ้าหากที่เป็นจำนวนคนใน 600 ตำแหน่งนี้จะถูกลดจำนวนพนักงานไปทั้งหมด 2,500 คนโดยจะเริ่มต้นลดจำนวนตำแหน่งงานของประเทศอินเดียเป็นที่แรก 

 

ส่วนในเรื่องของการดูแลพนักงานที่ถูกเลิกจ้างนั้นทางบริษัทจะยังมีการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานตามปกติตามกฎหมายที่มีการกำหนดเอาไว้อีกทั้งยังจะดูแลในเรื่องของการประกันสุขภาพและเงินช่วยเหลือต่างๆ

โดยจะให้ระยะเวลาในการช่วยเหลือคนงานเหล่านี้ประมาณ 6 เดือนเพื่อให้คนงานนั้นสามารถออกไปตั้งตัวได้ในช่วงที่สถานการณ์เศรษฐกิจยังคงเป็นแบบนี้

          อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของบริษัท Uber  เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีพศ2562 ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์โลกกำลังวิกฤตอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิค    หลายประเทศมีการปิดประเทศไม่ให้เปิดทางเข้าออกระบบการขนส่งถูกปิดหยุดชะงักเพื่อให้ประชาชนได้อยู่แต่ในบ้านด้วยคำสั่งของรัฐบาลดังนั้นสถานการณ์อย่างนี้ทาง Uber เองจึงจำเป็นต้องลดจำนวนคนงานลงเพื่อให้บริษัทยังสามารถอยู่รอดได้

 

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ฝาก-ถอน ออโต้

By admin