เพื่อให้ GDP โตขึ้น 4% สุพัฒนพงษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนายสุพัฒนพงษ์ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19   ในตอนนี้ว่าส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลกระทบของ GDP ของประเทศไทยซึ่งก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันว่า GDP ของไทยนั้นน่าจะมีการโตขึ้นแต่หลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งที่ 3 นั้นทำให้นายสุพัฒนพงษ์ มองว่า GDP ที่คิดว่าน่าจะเติบโตขึ้นอาจจะมีการชะลอตัวการเติบโตขึ้น  

          ในตอนนี้กระทรวงการคลังได้มีการนำเงินออกมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของไวรัสโควิคพร้อมทั้งยังได้มีการนำเงินจากทางทางออกมาฟื้นฟูเศรษฐกิจซึ่งในขณะนี้มีการนำเงินออกมาใช้จ่ายเป็นจำนวนมากแล้วและในเดือนมิถุนายนก็มีแนวโน้มว่าจะต้องมีเงินออกมาช่วยเหลือเยียวยาประชาชนอีกมากกว่า สามแสน ล้านบาท  

          อย่างไรก็ตามทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกลับมองว่าในขณะนี้มีประชาชนเป็นจำนวนมากที่ยังคงมีเงินเก็บอยู่ในธนาคารไม่ได้ถูกถอนออกมาใช้ซึ่งตัวเขาเองนั้นได้มีการโหวตของประชาชนที่ตอนนี้มีเงินเก็บอยู่ให้นำเงินเก็บเงินออกมาใช้จ่ายเพราะจะได้ช่วยเหลือในเรื่องของการดัน GDP ของประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้นโดยมีการคาดหวังอยากจะให้มีการเติบโตขึ้นถึง 4 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

         อย่างไรก็ตามทางด้านนายสุพัฒนพงษ์ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมองว่าจากบัญชีธนาคารของประชาชนคนไทยในตอนนี้นั้นมียอดการฝากเงินในธนาคารเยอะมากซึ่งยังมีแนวโน้มการฝากเงินเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยดังนั้นหากคนไทยช่วยกันนำเงินฝากออกมาเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อของโดยมองว่าไม่ต้องซื้อเยอะมากนัก

แต่ว่าให้ออกมาใช้จ่ายกันทุกคนก็จะสามารถช่วยเหลือประเทศไทยได้เยอะมากเลยทีเดียวซึ่งการใช้จ่ายของคนไทยนั้นจะช่วยเปลี่ยนค่าของ GDP ที่มีน้อยอยู่ในตอนนี้ให้กลับมาเพิ่มมากขึ้น

          โดยทางด้านนายสุพัฒนพงษ์ว่าเงินที่ทางรัฐบาลกู้มาเพื่อเอามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นอยากจะให้ออกมาช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสและได้รับความเดือดร้อนจริงๆสำหรับคนที่ยังมีเงินเก็บอยู่ในธนาคารนั้นก็ให้เอาเงินเก็บของตนเองออกมาซึ่งทหารทุกคนนั้นร่วมช่วยกันและทุกคนนั้นแสดงออกถึงความรักชาติรักประเทศเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันเชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยนั้นจะกลับมาดีขึ้นได้อย่างแน่นอน 

สำหรับสถานการณ์ของประเทศไทยในตอนนี้ถึงแม้ว่าจะมีการระบาดของไวรัส covid หนักกว่าที่เคยมีมาแต่ประชาชนก็ยังไม่มีใครตื่นตูมและยังไม่พบว่ามีประชาชนในจังหวัดไหนที่มีการกักตุนสินค้าหรืออาหารไทยอย่างไร

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    แจ้งฝาก-ถอน ufabet

By admin