ลุงตู่ ปลื้มนักธุรกิจชาวต่างชาติ   มีการเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 29 เดือนตุลาคมปีพศ 2564 เกี่ยวกับเรื่องของผลสำรวจความมั่นใจในเศรษฐกิจของประเทศไทยหลังจากที่ประเทศไทยนั้นจะมีการเปิดประเทศ

ซึ่งจะเริ่มมีผลในวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายนปีพศ 2564 นี้ซึ่งจากการที่มีการสำรวจออกไปก็พบว่ามีนักธุรกิจชาวต่างประเทศมากมายต่างก็พากันสนับสนุนให้ประเทศไทยนั้นเปิดประเทศโดยเชื่อว่าการเปิดประเทศของประเทศไทยนั้นจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยในไตรมาสสุดท้ายของปีนั้นกลับมาดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่าจะต้องกลับมาคึกคักได้อย่างแน่นอน

      สำหรับเรื่องการเปิดประเทศที่จะเริ่มมีผลในวันที่ 1 เดือนพฤศจิกายนนี้ทางด้านนายกรัฐมนตรีได้มีการเลือกแล้วว่าจะมีการเปิดให้ประเทศไทยสามารถเข้ามาในประเทศไทยได้บ้างโดยมีการคัดเลือกประเทศที่คิดว่ามีความเสี่ยงน้อยมากที่สุดและทำให้นักท่องเที่ยว

เดินทางเข้ามานั้นประชาชนชาวไทยจะปลอดภัยมากที่สุดซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 45 ประเทศด้วยกันนอกจากนี้ยังเพิ่มเขตปกครองพิเศษอย่างเช่นประเทศฮ่องกงเข้ามาอีกหนึ่งประเทศที่สามารถเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยได้ด้วย

           อย่างไรก็ตามหลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศออกไปกระแสตอบรับจากนักธุรกิจภาคเอกชนนั้นมีการตอบรับมาค่อนข้างดีรวมถึงแม้แต่นักลงทุนชาวต่างชาติเองต่างก็ตอบรับนโยบายการเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้

ซึ่งผลสำรวจจากทางหอการค้ายืนยันว่านักธุรกิจชาวต่างชาตินั้นมีความเชื่อมั่นว่าเมื่อมีการเปิดประเทศจะถามมาตรกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจให้ดีขึ้นมาได้ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่มีความมั่นใจในเศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่แล้ว 

           โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เกินกว่าครึ่งมองว่าประเทศไทยนั้นผ่านวิกฤตเรื่องของการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิคมาแล้วเพราะประเทศไทยเคยเจอมรสุมคนติดเชื้อต่อวันหลักหมื่นมาแล้วและในขณะนี้จากการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงเรื่อยๆ

ในแต่ละวันได้นั้นถือว่าไทยนั้นผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วหลังจากนี้ประเทศไทยก็จะเริ่มฟื้นตัวซึ่งเชื่อว่าไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงสิ้นปีนี้ประเทศไทยจะสามารถกลับมาฟื้นฟูเศรษฐกิจได้และนักลงทุนชาวต่างชาติจะทยอยเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างแน่นอนเพียงแค่ประเทศไทยนั้นสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติเรื่องของมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิทได้เท่านั้นเอง 

     อย่างไรก็ตามในตอนนี้มีการระดมกำลังพยายามที่จะให้ประชาชนชาวไทยมีการเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยเป้าหมายของรัฐบาลนั้นอยากจะให้มีการฉีดให้มากกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ของทั้งประเทศซึ่งเชื่อว่าหากรัฐบาลสามารถควบคุมให้ประชาชนฉีดวัคซีนได้เกินกว่า 85 เปอร์เซ็นต์มันจะไปช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเชื่อมั่นมากกว่าเดิม

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.    ทางเข้า UFABET ภาษาไทย

By admin