ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกอย่างเช่นที่กรุงอังการาประเทศ ตุรกีสภาพอากาศหนาวจัด นั้นหนาวจัดในหลายพื้นที่ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะมีสภาพน้ำในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งกลายสภาพเป็นน้ำแข็ง

กระทบกับสัตว์ปีกหงส์และเป็ดภายหลังจากที่มีหิมะตกหนักทำให้น้ำในสระที่สวนสาธารณะกลายสภาพเป็นน้ำแข็งทำให้สวนสาธารณะชื่อดังที่เลี้ยงหงส์นะเป็ดและอีกหลากหลายสายพันธุ์เช่นเป็ดน้ำในกรุงอังการาเดือดร้อนหนักเลย

เนื่องจากว่าสัตว์เหล่านี้ต้องเดินเล่นอยู่บนน้ำแข็งแทนที่จะลงไปเล่นน้ำในสระส่วนชาวกรุงอังการาต่างก็รีบมาถ่ายภาพเพื่อความสวยงามของสวนสาธารณะแห่งนี้เอาไว้ 

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวบางคนก็ได้แสดงความวิตกกังวลต่อความเป็นอยู่ของบรรดาสัตว์ปีกเหล่านี้ในสภาพอากาศที่เย็นจัดจะบอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขาจะได้เห็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นและส่งผลกระทบกับสัตว์ปีกเหล่านี้ 

ส่วนที่ประเทศจีนที่เมืองมั่วหัวในมณฑลเฮย์หลงเจียงได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวจัดอย่างรุนแรงโดยอุณหภูมินั้นลดลงไปถึง 19 องศาเซลเซียส

ภายในเวลา 48 ชั่วโมงเท่านั้นและในบางพื้นที่อย่างเช่นที่ตำบลม่วงเบอร์มีอุณหภูมิลดต่ำที่สุดติดลบเหลือ 43.5 องศาเซลเซียส โดยเป็นอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ที่เมืองมั่วเหอได้เข้าสู่ฤดูหนาว และจากการที่อุณหภูมิลดต่ำลงเย็นจัดอย่างต่อเนื่องก็ทำให้น้ำในอากาศเกิดการแข็งตัวจนเกิดปรากฏการณ์หมอกน้ำค้างแข็งที่รุนแรง 

เมื่อมองลงมาจากฟ้าจะเห็นเมืองมั่วเหออยู่ท่ามกลางสายหมอกน้ำแข็งสีขาวที่มีความหนาทึบจนบดบังแสงอาทิตย์ชาวเมืองต่างก็พากันสวมเสื้อผ้าพนักงานที่มีความหนาที่สุดเท่าที่จะหาได้ 

ส่วนเจ้าหน้าที่จราจรก็ดูแลความเรียบร้อยบนท้องถนนอย่างสุดความสามารถเนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานกันเป็นเวลานานทำให้มีน้ำค้างแข็งเกาะอยู่ทั่วใบหน้าของพวกเขาตำรวจจราจรหนึ่งเปิดเผยว่าหมอกที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้ทัศนวิสัยภายในอาคารลดเหลือเพียงแค่ 100 เมตรเท่านั้น

ส่วนที่เขตเอาไตในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์พลเมืองในเขตนี้ต่างได้พากันออกมาเล่นกีฬาในฤดูหนาวอย่างสนุกสนานซึ่งเขตเอาไตนี้ได้ถูกขนานนามว่าเป็นเขตหิมะของจีน 

เนื่องจากว่าสถานที่แห่งนี้มีระยะเวลาที่ตกต่อเนื่องยาวนานหิมะของที่นี่จึงมีคุณภาพดีที่เหมาะกับชาวเมืองและนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาที่เล่นผ่านหิมะและน้ำแข็งหลากหลายประเภท

ทำให้มีนักเรียนอาศัยเหล่าวิชาพละศึกษาออกมานอกรั้วโรงเรียนเพื่อมาฝึกเล่นกีฬาชนิดต่างๆด้วย 

ส่วนที่เมืองลาปาซประเทศโบลิเวียมีฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีสภาพมีการเกิดน้ำท่วมและยังมีคำเตือนดินพังถล่ม ซึ่งมีบ้านหลายสิบหลังที่ตั้งอยู่บนเนินเขาเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ

 

สนับสนุนโดย.    ufabet เว็บแม่

By admin