รัฐบาลสนับสนุนเอกชน  ในขณะนี้นอกจากประชาชนจะต้องเร่งทำการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส covid แล้วสิ่งหนึ่งที่จำเป็นที่จะต้องมีการทำร่วมกันก็คือการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิคอยู่เป็นระยะเนื่องจากอย่างที่เราทราบกันดีว่าในขณะนี้ถึงแม้ว่าบางคนจะมีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิคครบโดสที่จะสามารถป้องกันการติดเชื้อและแพร่กระจายเชื้อได้แล้ว

แต่ปรากฏว่าเชื้อไวรัสโควิตนั้นมีการกลายพันธุ์และวัคซีนที่ฉีดเข้าไปนั้นบางครั้งก็ไม่สามารถควบคุมไม่ให้ติดเชื้อไวรัสโควิดได้รวมถึงเมื่อฉีดวัคซีนครบระยะเวลาหนึ่งโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3 เดือนภูมิคุ้มกันก็จะลดลงและสามารถกลับมาติดเชื้อไวรัสโควิตได้เช่นเดียวกัน

        ทำให้ในขณะนี้จำเป็นที่จะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสอยู่ตลอดเวลาและบ่อยๆเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะมีการแพร่กระจายเชื้อไวรัส covid ไปให้บุคคลอื่นโดยที่คนที่ติดเชื้อไวรัสโควิตนั้นไม่ทราบว่าตนเองนั้นติดเชื้อทำให้รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องมีการออกมาสนับสนุนการซื้ออุปกรณ์การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิต

ซึ่งชุดตรวจนี้มีเรียกชื่อว่า Antigen test Kit หรือ APK นั้นเองโดยในขณะนี้รัฐบาลสนับสนุนให้บริษัทเอกชนได้มีการซื้อชุดตรวจแบบเร่งด่วน APK นี้มาให้กับพนักงานเอาไว้ตรวจซึ่งสามารถตรวจได้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง

       อย่างไรก็ตามการซื้อชุดตรวจ  APK นี้มีค่าใช้จ่ายทำให้หลายบริษัทนั้นเลือกที่จะละเลยไม่ซื้อชุดตรวจ ak มาให้กับพนักงานรัฐบาลจึงเข้ามาสนับสนุนการซื้อชุดตรวจ APK นี้โดยมีการระบุว่าหากบริษัทเอกชนราย ไหนทำการซื้อชุดตรวจ  APKมาให้กับพนักงานสามารถนำใบเสร็จไปทำการลดหย่อนภาษีได้โดยสามารถลดหย่อนภาษีได้ถึง 1.5 เท่าเลยทีเดียว 

    ซึ่งในขณะนี้ได้มีการลงมติในที่ประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วและผ่านการเห็นชอบแล้วเช่นเดียวกัน   ufabet ฝากเงิน ออโต้     และขั้นตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการส่งเรื่องเพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา    สำหรับชุดตรวจ APKนี้เป็นชุดตรวจที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะซื้อเก็บไว้ที่บ้านไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นพนักงานกินเงินเดือนเท่านั้นแต่ประชาชนทั่วไปก็ควรจะหมั่นใช้ชุดตรวจ  APK ตรวจหาเชื้อไวรัสของตนเองและคนในครอบครัวอยู่บ่อยๆ

      เพราะหลังจากฉีดวัคซีนไปแล้วไม่สามารถรับรองผลได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่ติดเชื้อไวรัสและแต่ละคนนั้นก็ไม่ได้อาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงอย่างเดียวเพราะทุกคนต้องออกไปทำธุระนอกบ้านไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือพบปะเพื่อนฝูงรวมถึงไปท่องเที่ยว

ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลาที่อาจจะติดเชื้อไวรัสได้หากมีการตรวจหาเชื้อไวรัสจากอุปกรณ์ APK เมื่อตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสก็จะสามารถเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงทีและโอกาสที่จะเสียชีวิตก็จะมีน้อยลงนั่นเอง             

By admin