AIS fiber  เน้นกลยุทธ์  ปัจจุบันนอกจากสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มาจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือแล้วสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมมากไม่ต่างกันเลยก็คือการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายเครือข่ายที่เปิดให้บริการเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่บ้านเช่น TrueMove   และ AIS fiber รวมถึง TOT และ 3BB เป็นต้น

ดังนั้นอากาศได้ว่าการแข่งขันทางการตลาดเพื่อดึงดูดให้มีลูกค้ามาใช้บริการสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้านนั้นจึงค่อนข้างมีสูง  

     ดังนั้นในแต่ละขาดขายนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการเครือข่ายของตนเองโดยมีการเร่งพัฒนาเครือข่ายและมีการขยายโครงข่ายให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้นยิ่งเครือข่ายไหนสัญญาณอินเตอร์เน็ตดีคมชัดและแรงและสามารถใช้งานได้นะอยู่ต่างจังหวัด

ก็จะยิ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างไรก็ตามนอกจากกลยุทธ์ทางการตลาดแบบนี้แล้วล่าสุดทาง AIS Fiber เองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดขึ้นมาใหม่เพื่อหวังดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการของเครือข่ายตัวเองเพิ่มมากขึ้น  

    ส่วนสาเหตุที่สำคัญที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการให้บริการลูกค้าเพราะในขณะนี้พฤติกรรมของผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนไปเป็นอย่างมากโดยปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่เน้นการใช้บริการด้านอินเทอร์เน็ตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือแม้แต่การเรียนหนังสือรวมถึงการช้อปปิ้งก็ยังต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตในการช้อปปิ้ง  

จากพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าจะเห็นได้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมานั้นพบว่าพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงขึ้นมากกว่าเดิมถึง 40 เปอร์เซ็นต์และถ้าหากตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจะเห็นได้ว่าในแต่ละครัวเรือนนั้นมีการใช้อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งแต่เดิมนั้นบ้านหลังนึงอาจจะใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางโน้ตบุ๊กหรือเครื่องพีซีรวมถึงโทรศัพท์มือถือไม่กี่เครื่องแต่นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิตนั้นการใช้ Device ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้านนั้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

      นอกจากนี้ยังพบว่าการใช้งานส่วนใหญ่นั้นลูกค้ามักจะมีการเข้าไปใช้ Streaming และมีการใช้งาน Application ต่างๆซึ่งต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าใช้บริการกับเครือข่ายของตนเองนานๆและยังสามารถดึงลูกค้าใหม่ได้ด้วยทาง AIS Fiber จึงได้มีการเปิดให้บริการแก้ไขปัญหาอินเตอร์เน็ตแบบตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีการยกระดับคุณภาพการให้บริการด้วยการอัพเดตสถานการณ์หากพบปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตโดยมีการส่งข้อความแจ้งกับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือและมีการติดตามผลสัญญาณ ais Fiber มีปัญหาลูกค้าสามารถใช้งานได้แล้วหรือยังหรือถ้าเป็นปัญหาที่ระบบก็จะมีการส่งข้อความแจ้งลูกค้าหลังจากที่มีการแก้ปัญหาสัญญาณให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

 

สนับสนุนโดย.    gclub เว็บตรง

By admin