ประกาศรายชื่อพนักงาน  ในขณะนี้การมีงานทำนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนคาดหวังเป็นอย่างยิ่งเพราะหลายคนนั้นในตอนนี้ตกงานและยังไม่สามารถหางานทำได้ในขณะเดียวกันบางบริษัทก็เริ่มทยอยที่จะมีการปลดพนักงานของตนเองเพื่อลดขนาดองค์กรให้เล็กลงหวังที่จะยังสามารถดำเนินธุรกิจของตนเองต่อไปได้จนกว่าสถานการณ์ของเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นเองสามารถที่จะกลับมาขยายองค์กรของตนเองให้กลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิม

      อย่างไรก็ตามบริษัทการบินไทยคือบริษัทหนึ่งในร้อยหรืออาจจะในพัน ในขณะนี้ที่มีปัญหาภายในองค์กรที่มีการขาดทุนจนถึงขนาดที่จะต้องมีการฟ้องล้มละลายกันและในขณะนี้บริษัทการบินไทยได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กรขึ้นมาใหม่ซึ่งจะต้องมีการปรับขนาดขององค์กรให้มีความเล็กลงเพื่อที่องค์กรจะได้สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้โดยในขณะนี้บริษัทการบินไทยจะมีการกำหนดตำแหน่งที่จะสามารถทำงานอยู่ในบริษัทการบินไทยได้ทั้งสิ้นเพียงแค่ 9,898 ตำแหน่งเพียงเท่านั้น

       ในขณะที่พนักงานของการบินไทยนั้นยังค่อนข้างมีจำนวนเยอะมากซึ่งในขณะนี้มีจำนวนพนักงานขององค์กรการบินไทยอีกหลายหมื่นคนที่ยังคงเป็นพนักงานของบริษัทการบินไทยอยู่และหลักการจัดโครงสร้างใหม่ของการบินไทยนี้นั่นเองจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาการให้เข้าไปในองค์กรบางส่วนและอีกบางส่วนนั้นจะต้องถูกคัดออกโดยการเลิกจ้างการเป็นพนักงานซึ่งผลประกาศการคัดรายชื่อพนักงานที่จะเข้าสู่องค์กรใหม่นั้นจะมีการเปิดเผยขึ้นในวันที่ 8 เดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2564 นี้

          ซึ่งตอนนี้มีพนักงานทั้งสิ้น 13,500 คนที่กำลังลุ้นระทึกกันเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะได้ไปต่อกับบริษัทการบินไทยหรือจะสิ้นสุดการเป็นพนักงานของการบินไทยเพียงแค่เท่านี้ซึ่งรอผลการประกาศในวันที่ 8 เมษายนนี้พวกเขาก็จะทราบและว่าตนเองนั้นยังคงมีงานทำต่อไปหรือต้องไปหางานใหม่กับบริษัทใหม่ๆนั่นเอง

          สำหรับบริษัทการบินไทยนั้นเป็นบริษัทที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นองค์กรของรัฐวิสาหกิจที่ทุกคนต่างก็อยากจะไปเป็นพนักงานเนื่องจากว่าเงินเดือนดีและสวัสดิการค่อนข้างดีมากกว่าบริษัทสายการบินอื่นๆเลยก็ว่าได้ซึ่งทุกคนเชื่อกันว่าถ้าหากได้มีโอกาสทำงานที่บริษัทการบินไทยแล้วแล้วก็ชั่วชีวิตนี้คุณก็ไม่ต้องมีความเครียดที่จะตกงานต้องหางานใหม่กันเลยทีเดียว

    เชื่อว่าหลังจากมีการประกาศรายชื่อในวันที่ 8เดือนเมษายน นี้แล้วคงจะมีทั้งคนที่ดีใจที่ตัวเองยังมีงานทำ และยังมีรายได้เพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว และยังต้องมีคนที่เสียใจที่ต้องพ้นสภาพการเป็นพนักงานของการบินไทยด้วยเช่นเดียวกัน 

 

สนับสนุนโดย      ีดฟิำะ

By admin