ธุรกิจแบรนด์สบู่ ลดมลพิษ ใครจะไปรู้ว่าแค่สบู่ที่เราใช้ก็สามารถทำร้ายแม่น้ำหรือแหล่งน้ำ ให้กลายเป็นมลพาทางน้ำได้ ต้องยอมรับเลยว่าในสบู่นั้นก็ยังมีเคมี ซึ่งเมื่อเราใช้เสร็จสิ้นแล้ว มันจะไหลลงท่อ และไหลต่อไปยังแม่น้ำ และเคมีเหล่านั้นก็อยู่ตลอดกระทั่งกลายเป็นมลพิษ และลองคิดดูว่าคนมากมายใช้สบู่ หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ กี่ครั้งต่อวัน กลายเป็นปริมาณมหาศาลสักเท่าไหร่ นี่จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจสบู่ก้อนนี้

สบู่แบรนด์ Soap Co.  ทำแบบHomemade ด้วยฝีมือของผู้พิการทางสายตา

CLARITY & Co. อีกแบรนด์ที่ทำเพื่อสังคมของประเทศสหราชอาณาจักร ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเป็น การจัดการรวมทั้งต้านทานการมีอคติต่อความพิกลพิการ ผ่านสินค้าภายใต้แบรนด์ Soap Co. ที่มีแรงงานเป็นผู้พิกลพิการทุพพลภาพเป็นหลัก สะท้อนให้มีความคิดเห็นว่าความพิกลพิการมิได้เป็นปัญหาในการสร้างงาน

Soap Co. พรีเซ็นท์ตนเองในฐานะแบรนด์หรูที่มีศีลธรรม เปิดตัว  ทางเข้า Ufabet มือถือ    เมื่อก.ย. 2558 ด้วยสินค้าชำระล้างแล้วก็บำรุงผิว ซึ่งทั้งสิ้นนี้ผลิตโดยผู้พิการทางสายตา ผู้ทุพพลภาพ รวมทั้งผู้ไม่ค่อยได้รับโอกาส ที่มีจำนวนมากยิ่งกว่า 80% ของบุคลากรทั้งหมดทั้งปวงของแบรนด์

บริษัทแม่ของ Soap Co. เป็นหน่วยงาน ที่เน้นการทำงานเพื่อสังคม โดยลงบัญชีเป็นหน่วยงานการบุญที่ได้จ้าง ฝึกหัด แล้วก็ช่วยเหลือผู้พิการมาตั้งแต่ปี 2397 เริ่มจากกระบวนการทำกระเช้ารวมทั้งที่พักผ่อน หลังจากนั้นก็เลยเปลี่ยนมาสู่วิธีการทำสบู่ในทศวรรษที่ 1930

จุดแข็งของสบู่และก็สินค้าชำระล้างของเขาอยู่ที่อักษรสำหรับพิการทางสายตาบนแพ็กเกจจิ้งโทนขาวดำในสไตล์มินิมอล ตัวสินค้าทุกหมวดหมู่มาจากสารสกัดที่มาจากธรรมชาติแล้วก็วิตามินเสริม ไม่มีสีแล้วก็พาราเบน (สารกันเสียอันตรายในเครื่องแต่งตัว) ฉลากและก็กระดาษเสื่อมสภาพรวมทั้งรีไซเคิลได้

โดยโรงงานของบริษัทใช้สายการสร้างครึ่งอัตโนมัติ มีการผลิตสบู่แบบโฮมเมดเริ่มแรก ถือมั่นในแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน กำจัดของเสียรวมทั้งลดมลภาวะในทุกวิธีการเท่าที่ทำได้ โดย CLARITY & Co. ยังได้รับการยืนยันความมั่นคงจาก Planet Mark สำหรับความเพียรพยายามลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีตัวชี้วัดกระจ่างแจ้งบ่อย ๆ ทุกปี

นอกจากนี้ยังมีสบู่อีกหลาย ๆ แบรนด์ที่พยายามสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ ๆ พัฒนาปรับปรุงให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อการทำธุรกิจที่ยั่งยืน

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ อย่าง AWA  สบู่ก้อนที่ช่วยให้แม่น้ำแหล่งน้ำสะอาดขึ้น โดยที่เมื่อมีการใช้งานและไหลไปตามแหล่งน้ำ อนุภาคในสบู่จะกลืนพิษต่าง ๆ ในน้ำ จากนั้นจะไปยึดติดตามหินและสาหร่ายแทน นับเป็นอีกแนวทางที่ดีจะช่วยสร้างโลกที่อยู่ขึ้นกว่าเดิม

By admin