Charles Nichols ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดของ Solent Transport ใช้เวลาในการพิจารณาแง่มุมหนึ่งที่ถูกมองข้ามมากที่สุดของการพัฒนาแอป MaaS นั่นก็คือ การตลาดและการส่งเสริมการขาย ในที่นี้ เขาอธิบายความสำคัญของการจัดการความคาดหวังของลูกค้าและการรับประกันความสำเร็จผ่านการตลาด MaaS ที่มีประสิทธิภาพ

และเน้นย้ำว่าความรับผิดชอบในการให้ความรู้แก่ผู้ใช้และโปรโมตแอปต้องอยู่กับผู้สร้าง แทนที่จะพึ่งพาความสนใจตามธรรมชาติ

การสร้างแพลตฟอร์ม Mobility as-a-Service (MaaS) ในหลายเมืองพร้อมผู้ให้บริการขนส่งแบบบูรณาการที่ครอบคลุมและการให้บริการที่ราบรื่นถือเป็นความท้าทายที่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันแต่มักถูกมองข้ามคือการนำเสนอคุณค่าของ MaaS ให้กับลูกค้าผ่านการตลาดและการส่งเสริมการขายบริการอย่างไร

ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สนใจความท้าทายที่ซับซ้อน ในการรวมการเข้าถึงโหมดต่างๆ ไว้ในแอปเดียว ความจริงก็คือพวกเขาจะตัดสินแพลตฟอร์มโดยประสบการณ์การใช้งานจริงของพวกเขาเทียบกับความคาดหวังของพวกเขา” ทั้งหมดนี้ถือเป็นเรื่องดีที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการพัฒนาการบูรณาการและสร้างระบบที่ให้การทำงานร่วมกันของบริการที่ทำให้นักวางแผนการขนส่งร้อนแรง

แต่ความจริงก็คือผู้ใช้ MaaS ไม่ใช่นักวางแผนการขนส่ง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่สนใจความท้าทายที่ซับซ้อนเบื้องหลังของการรวมการเข้าถึงโหมดต่างๆ ในแอปเดียว ความจริงก็คือพวกเขาจะตัดสินแพลตฟอร์มโดยประสบการณ์การใช้งานจริงของพวกเขาเทียบกับความคาดหวังของพวกเขา ดังนั้นเราควรลงทุนในการตลาดของ MaaS เพื่อจัดการความคาดหวังและรับประกันความสำเร็จอย่างไร

ก่อนที่ฉันจะดำเนินการต่อ การนิยามความหมายของ MaaS ที่ Solent Transport นั้นคุ้มค่าเสียก่อน

คำจำกัดความจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับคนที่คุณพูดคุยด้วย หรือรูปแบบการขนส่งในภูมิภาคของคุณ นี่คือสิ่งที่ Breeze (แพลตฟอร์ม MaaS ของเรา) นำเสนอในปัจจุบัน ซุปเปอร์แอปบนมือถือที่จัดทำโดยความร่วมมือของรัฐบาลท้องถิ่น การบูรณาการบริการขนส่งอย่างลึกซึ้งโดยบริษัทเอกชน พร้อมด้วยข้อมูลการติดตามสดและการอัพเดตบริการ

ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับความพร้อมในการขนส่ง การหยุดชะงัก ระดับประจุแบตเตอรี่ ฯลฯ

สามารถซื้อตั๋วโดยสาร บัตรผ่าน และเข้าถึงในแอปได้ การปลดล็อคยานพาหนะ (สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จักรยานให้เช่า ชมรมรถยนต์) การวางแผนการเดินทางและคำแนะนำ เหตุใดลูกค้าจึงควรใส่ใจ MaaS สำหรับลูกค้าคืออะไร ทำไมพวกเขาจึงควรใช้มัน มีข้อได้เปรียบอะไรบ้างที่เหนือชั้นกว่าบริการที่พวกเขาใช้อยู่แล้ว การตอบคำถามเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการตลาดให้ประสบความสำเร็จ

สำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจำนวนมาก แนวคิดของ MaaS เป็นแนวคิดใหม่ทั้งหมด และตลาดส่วนใหญ่จะมองแนวคิดนี้ด้วยความกังขา นอกเหนือจากผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเพียงไม่กี่รายที่จะดาวน์โหลดและใช้ MaaS ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ความรับผิดชอบในการเอาชนะความสงสัยของคนส่วนใหญ่ก็ขึ้นอยู่กับผู้สร้าง เราต้องรับผิดชอบทั้งด้านการศึกษาและการเลื่อนตำแหน่ง โดยวัตถุประสงค์ “การแจ้ง” ควรเป็นศูนย์กลางของกลยุทธ์การสื่อสาร

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ทางเข้า gclub ใหม่

By admin