ใครนั้นจะไปรู้ว่าอาชีพการแพ็คขายของปีบนั้นได้กำไลดีอย่างมากเพราะว่าการที่เรานั้นแพ็คแล้วขายส่งตามร้านค้าแถวหมู่บ้าน เป็นอาชีพที่ไม่เสี่ยง ไม่ต้องมีโรคงานอะไรแค่เรานั้นผลิตเองขายเองแพ็คเองจัดเรียงสวยเพียงแค่นี้เราก็เอาไปจัดส่งให้ตามร้านได้หมดไม่ว่าจะเป็นร้านชำ  หรือว่าซุปเปอร์มาเก็ต ส่งได้ทุกร้าน หอพักตามนักศึกษา ร้านกาแฟ สหกรณ์โรงเรียน สหกรณ์โรงพยาบาล ได้หมด เพียงแค่เรานั้นแพ็คหรือว่าบรรจุให้ดูให้น่ากิน ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วค่ะ เพราะเรานั้นมองและคิดว่ากลุ่มตลาดละ

เรานั้นจะแบ่งส่งกลุ่มไหนดีดังนั้นเราต้องแบ่งกลุ่มลูกค้านั้นให้เป็นสองกลุ่มหลักๆคือกลุ่มด้านบน คือกลุ่มที่เป็นซุปเปอรามเก็ตขนาดใหญ่หรือว่าจะเป็นร้านกาแฟที่ดูดีสักหน่อยหรือว่าจะเป็นซุปเปอร์มาเก็ตที่อยู่ตามหอพักนักศึกษาเพียงแค่เรานั้นจัดให้เป็นส่วนและวางของขายให้เป็นระเบียบราคาที่วางขายนั้นน่าจะอยู่ประมาณ 20-40 บาทถ้าเรานั้นเน้นลูกค้าระดับบนเราต้องเน้นการแพ็คของให้ดูดีเป็นพิเศษให้มองแล้วดูหน้าทานดูหน้าซื้อ น่ากิน

โดยส่วนมากเรานั้นจะส่งให้ทางร้านนั้นราคา 16 บาท ทางร้านที่รับไปขายจะรับไปอยู่ที่20บาท 

  ส่วนกลุ่มลูกค้าระดับล่าง  ก็เป็นร้านขายของชำ หรือว่าซุปเปอร์มาเก็ตขนาดเล็ก  หรือตามสหกรณ์โรงเรียน ที่วางขายอันละ 10-20 บาท ซึ่งแบบนี้เรานั้นไม่ต้องแพ็คของแบบว่าเลิศหรูมากหรอก แต่ก็ต้องดูดีพอประมาณ ส่วนราคาขายส่งก็จะอยู่ที่ 8 บาท แล้วทางร้านนั้นก็จะไปขาย 10 บาท 

คราวนี้เมื่อเรานั้นรู้กลุ่มของเป้าหมายกันแล้วเราก็ต้องมาดูต้นทุนกันว่าอุปกรณ์ที่เรานั้นต้องเตรียมเราต้องใช้อะไรบ้าง ในการที่เรานั้นแพ็คขายขนมกันครับ  เงินลงทุนขั้นต่ำนั้นเราหน้าจะมีสักหนึ่งหมื่นบาทโยที่เรานั้นต้องแบ่งให้เป็นสัดส่วน   

  1. สำหรับในการที่เรานั้นซื้อขนมปีบเพราะว่าขนมปีบนั้นมีขนาด 5 กิโล  ราคาปีบละ 280-450 บาท แล้วแต่ชนิดของขนม โดยที่เรานั้นจะซื้อทดลองซัก  10 ปีบนั้นก่อน   
  2.  เครื่องซีนปากถุงราคานั้นมีตั้งแต่ 850 -3000 บาท ซึ่งเรานั้นแนะนำว่าให้ใช้ราคาประมาณแค่พันต้นๆก็พอแล้ว 
  3. ถุงในสำหรับที่เรานั้นจะแพ็คของนั้นขาย และก็ชื่อแบรนที่เรานั้นจะใส่ลงไปหรือว่าจะใช้เป็นสติกเกอร์ในการแปะถุงขนมนั้นหรือว่าเรานั้นจะไปที่ร้านทำก็ได้ตามร้านที่ขายเบเกอรรี่ทั่วไป และส่วนโลโก้นั้นเราก็ให้เขานั้นออกแบบก็ได้ ถ้าเรานั้นทำเองไม่เป็นซึ่งเราให้เงินตรงนี้ประมาณ 2000 บาทกับการที่ซื้อถุงและทำสติกเกอร์ 

อันส่วนนี้ถ้าเรานั้นจะมาขายนั้นเราขอแนะนำว่าให้เรานั้นชิมขนมที่เรานั้นจะซื้อก่อนโดยที่เราซื้อชิมแบบว่า 10-20 บาทอะไรแบบนี้ ถ้าอย่างไหนถูกใจเราก็เอาอันนั้นมาขาย พอเรานั้นได้ชิมแล้วเรานั้นก็มาคำนานดูว่าต้นทุนนั้นเท่าไหร่ประมาณกิโลนั้นกี่บาท ในหนึ่งกิโลเรานั้นสามารถแพ็คของได้เท่าไหร่ ได้กี่ถุง อย่าลืมที่เรานั้นต้องบวกต้นทุนด้วยเพราะว่าเรานั้นต้องเป็นคนไปส่งน้ำมันมันเรา เป็นอีกหนึ่อาชีพที่หน้าสนใจอย่างมากถ้าใครอยากจะไปทำก็ลองดูนะ 

By admin