เครื่องถ่ายเอกสารเป็นธุรกิจที่มีมานานหลายปีแล้วถึงแม้ทุกวันนี้ยังคงมีร้านบางที่ที่ยังรับถ่ายเอกสารอยู่แต่ก็มีจำนวนน้อยมากยังจำได้ว่าในสมัยก่อนตอนที่ยังเป็นนักเรียนนักศึกษาอยู่นั้น การหาที่ถ่ายเอกสารเป็นเรื่องที่ยากมาก ไม่ค่อยจะมีร้านเปิดถ่ายเอกสารมากสักเท่าไหร่นั่นเพราะร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่มีเงินลงทุนที่จะซื้อเครื่องถ่ายเอกกสารมากนัก

ดังนั้นค่าถ่ายเอกสารแต่ละครั้งจึงค่อนข้างมีราคาสูงและธุรกิจการถ่ายเอกสารก็เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเป็นจำนวนมากแต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป วัฒนาการใหม่มีเข้ามามากขึ้น เครื่องถ่ายเอกสารจึงมีความจำเป็นน้อยลงเนื่องจากปัจจุบันเรามีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถพิมพ์งานและเมื่อพิมพ์เสร็จแล้วกดสามารถกดปริ้นงานออกมาได้ทันทีเลย

รวมถึงเรามีการรับส่งอีเมลล์ที่เราไม่จำเป็นจะต้องปริ้นงานออกมาแล้ว

ก็สามารถส่งเอกสารนี้ไปให้กับหน่วยงานอื่นโดยไม่ต้องเสียเปลืองกระดาษอีกด้วยสำหรับในปัจจุบันเรายังมีความจำเป็นในการที่จะต้องปริ้นเอกสารบ้างเป็นบางครั้งในกรณีที่ต้องนำเอกสารไปยื่นให้กับหน่วยงานราชการ หรือธนาคารต่างๆ  ดังนั้นจึงยังคงมีร้านค้ารุ่นเดิมที่มีเครื่องถ่ายเอกสารอยู่ยังคงเปิดให้บริการในการรับถ่ายเอกสารแต่ธุรกิจการการถ่ายเอกสารก็เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างซบเซามากในปัจจุบัน ซึ่งราคาค่าถ่ายเอกสารต่อใบก็ถูกลงอย่างมาก ก็อย่างที่บอกว่าตอนนี้ เรามีอุปกรณ์อื่นมาเป็นตัวช่วยในการปริ้นเอกสารออกมาแล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องถ่ายเอกสารนี้แล้ว

อันที่จริงเครื่องถ่ายเอกสารนี้เป็นธุรกิจที่มามีมานานแล้วควรจะมีการอนุรักษ์ไว้แต่ในปัจจุบันถ้าตามศูนย์ราชการต่างๆหน่วยงานต่างๆก็ยังต้องมีการพิมพ์เอกสารออกมาซึ่งเครื่องถ่ายเอกสารก็ยังมีความจำเป็นอยู่บ้างยังไม่ถือว่าเครื่องถ่ายเอกสารหมดผลประโยชน์ไปซะทีเดียวคุณรู้หรือไม่ว่าทำไมเครื่องถ่ายเอกกสารถึงไม่ค่อยมีความจำเป็นในการใช้งานแล้วในปัจจุบันทั้งทั้งที่คนเราก็ยังต้องมีการปริ้นเอกสารออกมาใช้งานอยู่นั่นเอง นั่นก็เพราะว่าเครื่องถ่ายเอกสารเป็นเครื่องที่มีขนาดใหญ่

เมื่อเอาไปวางไว้ตรงจุดไหนก็จะเปลืองพื้นที่จึงทำให้หลายคนเปลี่ยนจากการซื้อเครื่องถ่ายเอกสารมาใช้เป็นเครื่องปริ้นเอกสารแทนซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่าและราคาก็ไม่สูงเท่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าด้วย  ปัจจุบันหากใครที่ยังต้องการที่จะถ่ายเอกสารส่วนมากมักจะต้องไปตามร้านที่รับล้างรูปถ่ายซึ่งส่วนมากจะยังมีเครื่องถ่ายเอกสารให้เราได้ใช้บริการอยู่และอีกที่ที่ยังคงเห็นอยู่คือตามสถานที่ราชการและตามอำเภอต่างๆที่ธุรกิจนี้ยังดำเนินต่อไปได้

By admin