จากเหตุการณ์บนโลกโซเชียลที่ได้มีกลุ่มหมอที่รวมตัวกันโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค และตีแผ่ถึงสังคมในระบบการจัดการของสถานพยาบาลทั่วประเทศที่มีความไม่สามัคคี และมีความคิดเห็นที่ไม่ลงรอยกัน จนทำให้เกิดภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของไข้ไวรัสที่ไม่อาจสามารถควบคุมได้  ซึ่งประเด็นที่ถูกซ่อนอยู่และประชาชนภายนอกไม่ได้รับรู้นั้น ว่าจริงๆแล้วเบื้องหลัก ของรัฐบาล โรงพยาบาลรัฐ

และโรงพยาบาลเอกชนนั้น มีผู้ใหญ่ทั้งสามฝ่ายที่ไม่ลงรอยกันอยู่เป็นเวลานานแล้ว นั่นจึงทำให้ประชาชนเห็นความขัดแย้งมาตลอดในการที่จะแก้ไขป้องกันการแพร่ระบาดของไข้ไวรัสตัวนี้ ซึ่งตั้งแต่เรื่องราวของการจัดการหน้ากากอนามัย ที่ตั้งแต่มีเรื่องมีราวของรัฐบาลที่มีคนในพรรคกักตุนเพื่อหวังผลกำไร โดยไม่สนใจชีวิตประชาชน

ปัจจุบันยังไม่สามารถหาตัวและจับคนร้ายได้ โดยที่รัฐบาลออกมาบอกว่าเป็นหน้าการที่กักตุนไว้สำหรับส่งออกจริง แต่อีกกระทรวงดันออกมาแฉว่าไม่ได้มีการส่งออก ซึ่งหน้ากากอนามัย ขาดแคลนทั่วประเทศ จนเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลต้องออกมาเย็บหน้ากากเพื่อใช้เอง แต่รัฐบาลก็ยังหน้าด้านออกมาบอกว่ามีหน้ากากให้ใช้เพียงพอทุกคน พอมีแพทย์หรือพยาบาลคนไหน

ออกมาบอกว่าของขาด ก็จะถูกสั่งลบทันที และโดนสั่งควบคุมความประพฤติ เพื่อไม่ให้โรงพยาบาลต้องเสียหน้าไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล หรือโรงพยาบาลเอกชน ส่วนภาคกลุ่มประชาชน ก็ต้องระดมทุนซื้อหน้ากากมาแจกจ่ายให้กับแพทย์และพยาบาล แต่กับโดนรัฐบาลสั่งยึดด้วยข้อหาว่ากักตุนของมากเกินไป

โรงพยาบาลรัฐ ไม่รับตรวจคนที่มาจากประเทศเสี่ยง หรือมีประวัติคลุกคลีกับคนป่วย ทำให้คนไข้หลายๆ คนไม่ได้รักษาอาการทันท่วงที ส่วนโรงพยาบาลหลายที่บอกน้ำยาตรวจโควิดขาด แต่รัฐบาลบอกมีของเหลือเฟือ ส่วนโรงพยาบาลเอกชนตั้งราคาค่าตรวจแพงๆ ทั้งๆที่รัฐบาลสามารถสั่งควบคุมตรงนี้ได้ หรือให้ประชาชนตรวจโดยไม่ต้องควักเงินจ่ายซักบาทก็ทำได้

หรือโรงพยาบาลคิดกำไรน้อยๆ เพื่อประชาชนในภาพรวมนี้แทนได้ไหม บางโรงพยาบาลเอกชนไม่แจ้งผลผู้ตรวจและลืมแจ้งผลผู้ติดเชื้อ หรือแจ้งล่าช้า เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของโรงพยาบาลตัวเอง กลัวประชาชนจะกลัวว่าพบผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาลตัวเองและจะทำให้ประชาชนไม่กล้ามาตรวจที่โรงพยาบาลของตน ศูนย์ตรวจโควิดเฉพาะกิจ

หลายที่โดนสั่งปิด เพราะทำเกินหน้าเกินตา รัฐบาลบอกตัวเลขผู้ติดเชื้อควบคุมได้ดีทั้งๆ ที่ความจริงระยะการระบาดผ่านไปสามเดือนแล้วเราเพิ่งตรวจไปแค่ห้าหมื่นราย แต่ประเทศอื่นตรวจคนหนึ่งล้านรายภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ทำไม่ทั้งสามส่วนนี้ถึงไม่คุยกัน หรือจะรอให้ประชาชนติดไข้ไวรัสตัวนี้กันหมดทั้งประเทศหรือ

 

สนับสนุนโดย   www.ufabet.com ลิ้งเข้าเว็บไซต์คะ

By admin