จากภาวะวิกฤตไข้ไวรัสโควิด ที่ส่งผลกระทบความรุนแรงไปต่อประเทศอื่นๆทั่วโลก โดยทุกประเทศมีความเชื่อว่าต้นกำเนิดไวรัสนั้น อยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งทำให้ประเทศจีนกลายเป็นประเทศที่โดนต่อว่าจากประชากรทั่วโลก แต่หลายๆคนก็ยังมีความเข้าใจว่า คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องนี้หรอก และก็ไม่ได้มีหลักฐานชัดเจนด้วยซ้ำว่าต้นกำเนิดของไข้ตัวนี้มาจากประเทศใด เพียงแต่ว่าคนที่เป็นก่อนนั้นดันเกิดที่ประชาชนชาวจีนนั่นต่างหาก

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน ก็ได้ออกมาปกป้องประเทศจีน และกล่าวว่าจากผลการวิจัยสายพันธุ์ของไวรัสตัวนี้นั้น มีความเป็นไปได้ที่โอกาสเริ่มต้นของไวรัสนี้ มาจากอเมริกา แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ไม่สามารถพิสูจน์หลักฐานความเป็นจริงได้หรอก แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับประเทศจีนนั้น คือ การแปรวิกฤตเป็นโอกาสของจีน ซึ่งในอดีตนั้นประเทศจีน และคนชาติจีนนั้น ในการใช้ชีวิตไม่ได้สะดวกหรือสบายเท่าทุกวันนี้ และออกจะลำบากยากเข็ญเสียด้วยซ้ำ

เพราะด้วยระบบสังคมนิยมและประชากรจำนวนมากที่แย่งกันกินแย่งกันใช้ จนทำให้รัฐบาลต้องสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากมายจำนวนมหาศาลหากเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรของคนในประเทศ แต่ด้วยความท้าทายนี้ ก็ไม่ได้ทำให้รัฐบาลจีนย่อท้อแต่ประการใด  แถมยังดำเนินนโยบายและทุ่มเททรัพยากรที่มีอยู่เพื่อปรับปรุงหลายสิ่งอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเมื่อปี 2015 รัฐบาล

เริ่มดำเนินเดินหน้าพัฒนาระบบดิจิทัล และเทคโนโลยีระดับสูง ตามนโยบายของ Made in China 2025 เพื่อเป็นการเตรียมระยะเวลา 10 ปี ในการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อยกระดับประเทศให้เป็นประเทศแห่งโลกอนาคต และตลอดระยะเวลาห้าปี ที่ผ่านมา ประเทศจีน สามารถพัฒนาอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้อย่างเป็นรูปเป็นร่าง และกลายเป็นผู้นำหนึ่งในโลกของนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสูง

ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรถไฟความเร็วสูง เรือดำน้ำ รถยนต์ไฟฟ้า ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ โดรน และจานดาวเทียม รวมถึงจุดจำหน่ายสินค้าที่ไร้คน และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ซึ่งดูแนวโน้มประเทศจีนจะไม่หยุดเพียงแค่นี้ และเมื่อปัจจุบันโลกของเรามีการพัฒนาระบบอินเตอร์เน็ต 5G ขึ้นมา จีนยังใช้จังหวะโอกาสนี้ต่อ

ยอดการพัฒนาธุรกิจอินเตอร์เน็ตและสังคมไร้เงินสดไปยังอุตสาหกรรมต่างๆ อีกด้วย  ซึ่งการพัฒนาการและแนวโน้มต่างๆที่ประเทศจีนทำนั้น ได้ตอกย้ำให้เห็นว่าจีนกำลังจะขยับเข้ามาเป็นมหาอำนาจผู้นำโลก และกำลังจะโค่นยักษ์ใหญ่เดิมอย่างประเทศอเมริกาลงได้อีกไม่นาน ซึ่งกำหนดการเดิมที่ตั้งไว้ในปี 2025 การเป็นผู้นำและทุกอย่างทำในประเทศจีนนั้น อาจจะมาเร็วกล่าวที่กำหนดไว้ก็เป็นได้

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  คาสิโนออนไลน์ เติมเงินขั้นต่ำ 100 เดียว

By admin