จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมายบนโลกใบนี้ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนทุกคนบนโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ ความปลอดภัยทางด้านทรัพย์สิน ปัญหาสุขภาพ ล้วนแต่เป็นสิ่งที่แต่ละคนต้องหาทางและแก้ไขด้วยตนเอง เพราะหากจะมัวรอพึ่งคนอื่นคงไม่มีใครช่วยเหลือได้ จากเหตุการณ์ล่าสุดที่ทางรัฐบาลไทยได้ออกมาประกาศรณรงค์ให้คนทำงานเริ่มหันมาทำงานที่บ้าน

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้ไวรัสโควิด19 นั้น ในช่วงแรกๆ พนักงานออฟฟิศก็ต่างเรียกร้องให้เจ้าของบริษัท หรือนายจ้างตัวเองทำเช่นนั้น เพราะด้วยบางคนก็มองว่าปลอดภัยดีไม่ต้องออกมาเสี่ยงกับโรคร้ายหรือไข้ไวรัสต่างๆ บางคนก็บอกว่าสบายไม่ต้องไปทำงาน ไม่มีเจ้านายหรือนายจ้างมาคอยดุ หรือจับตามอง (อันนี้ก็ส่วนใหญ่เป็นพวกพนักงานที่เห็นแก่ตัว)

แต่เมื่อความร่วมมือนี้มีทั้งนายจ้างและเจ้าของบริษัทฯ ทำตามบ้างไม่ทำตามบ้างนั้น คราวนี้รัฐบาลไทยจึงออกกฎให้มีการปิดและหยุดดำเนินการกิจการชั่วคราวซะเลย เพื่อตัดปัญหา จะเหลือคงไว้แต่ห้างร้านที่มีสินค้าขายเพื่อการดำรงชีพเท่านั้น และสิ่งที่ตามมาและมีผลกระทบต่อพนักงานประจำโดยตรงก็เกิดขึ้น นั่นคือหากปิดหรือหยุดกิจการชั่วคราว

โดยทั้งที่พนักงานจะต้องไปทำงานที่บ้าน หรือไม่ได้ทำ นายจ้างหรือเจ้าของบริษัทฯ เองก็รู้ถึงผลกระทบที่ตามมาต่อบริษัทฯ หรือห้างร้านพวกเค้าอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อมาตรการนี้ถูกนำออกมาใช้ ทางเจ้าของร้านหรือบริษัทฯ จึงออกกฎในแต่ละบริษัทฯ ตัวเองว่า ขอจ่ายเงินเดือนพนักงานแค่ครึ่งเดียว หรือหากเลวร้ายก็คือไม่จ่ายเลย เพราะหัวอกเค้าหัวอกเรา หากทุกคนต้องแบกความรับผิดชอบ ทุกคนก็ต้องช่วยกัน นั่นคือเหตุผลที่นายจ้างบางคนออกมากล่าว หากต้องให้หยุดกิจการ แล้วห้างร้านหรือบริษัทฯ ไม่มีรายได้เข้ามาเลย

แต่ยังคงต้องมีค่าใช้จ่ายหรือภาระบริษัทฯ ที่จะยังคงต้องจ่ายให้กับพนักงานทุกคน ดังนั้นสิ่งที่ทางเจ้าของร้าน หรือเจ้าของบริษัทฯ ออกมากระทำเช่นนี้ จึงมีคำถามว่าเค้าทำถูกแล้วเหรอ เพราะพนักงานกับรายได้ประจำต่อเดือนถ้าขาดหายไป ชีวิตย่อมต้องมีผลกระทบต่อไปแน่ๆ เพราะเค้าจะไม่มีเงินซื้อสิ่งของหรืออาหารในการดำรงชีพ อีกทั้งหนี้สินที่ได้ก่อไว้แล้ว

จะทำการชำระให้อย่างไร นั่นจึงเป็นสิ่งที่รัฐบาลควรจะตระหนักและรีบหาทางออกแต่โดยเร็ว เพราะไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่ผลกระทบเต็มๆ หากทางเจ้าของบริษัทฯ หรือห้างร้านใช้วิธีนี้ และก็คงไปโทษเจ้าของร้านหรือเจ้าของบริษัทฯ ไม่ได้ เพราะตัวเค้าเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องหาเงินดำรงชีพตัวเองและครอบครัวเหมือนกัน

 

สนับสนุนโดย   เว็บพนันไม่ผ่านไลน์

By admin