โลกที่เกิดภาวะวิกฤติไข้ไวรัสระบาดไปทั่วโลก และได้ฆ่าผู้คนไม่หลายชีวิตในแต่ละประเทศ ซึ่งเปรียบเสมือนสงครามล้างเผ่าพันธุ์ที่ไวรัสชนิดนี้กำลังเข้ามาทำลายล้างโลก แต่ไวรัสอีกชนิดหนึ่งที่กำลังทำให้สถานการณ์เริ่มแย่และมีโอกาสเป็นเชื้อเพลิงให้เกิดกลียุค ที่ทำให้ทุกคนแตกหัก นั่นคือสงครามน้ำลาย จากหลายๆ สาเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์การสวดมนต์ไล่โควิด ในประเทศต่างๆ มองว่าเป็นกรรมเก่า

หรือบางประเทศเชื่อว่าเกิดจากการทดลองที่ผิดพลาดของนักวิทยาศาสตร์ หรือบางประเทศมองไปถึงว่าเป็นเชื่อโรคที่หลุดจากยานมนุษย์ต่างดาว ซึ่งข่าวลือต่างๆ นานา นั้นยากที่จะหาข้อพิสูจน์ได้จริงๆ และทฤษฎีหนึ่งที่ถูกยกขึ้นมาพูดอย่างรุนแรงที่สุดคือ การผลิตอาวุธชีวภาพ ที่ประเทศใดประเทศหนึ่งผลิตขึ้นมา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแต่ข่าวลือทำนองนี้กลับหลุดออกมาจากทำเนียบรัฐบาลของประเทศจีน มันจึงเป็นข่าวใหญ่ที่ทำให้ทั้งโลกต้องตกตะลึงและหวาดกลัวกับภัยมหาสงครามที่กำลังจะเกิด

ด้วยกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ประเทศจีนพบความผิดปรกติบางอย่าง เกี่ยวกับผู้ป่วยปอดอักเสก จากนั้นได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน และแจ้งองค์การอนามัยโลกให้ทราบเรื่องดังกล่าว พอเดือนมกราคม ทางการจีน ได้มีการส่งรหัสพันธุกรรมของไข้ไวรัสชนิดนี้ให้แก่องค์การอนามัยโลก พร้อมกับข้อมูลการสืบรอยต้นตอของโรคระบาดชนิดนี้ ที่ย้อนกันไป

ถึงเรื่องของการกินอาหารที่ผิดธรรมชาติของชาวจีน แม้หลายๆประเทศจะออกมาชื่นชมในการจัดการแก้ปัญหาของประเทศจีนนั้น ด้วยมาตรการสั่งปิดประเทศ แต่มนุษย์ก็คือคน ที่ยังมีบางส่วนออกมาวิพากษ์วิจารณ์และส่งเสียงด่าชาวจีนที่เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดและต้นตอของโรคนี้ ด้วยความที่ชอบทำอะไรพิสดาร และรับประทานของที่ผิดธรรมชาติ ซึ่งเสียงเหล่านี้เหมือนคลื่นใต้น้ำที่ซัดสาดไปมา อยู่ระหว่างกำลังใจ และความเกลียด ของมนุษย์บนโลก 

ประเทศอเมริกา คู่แข่งทางการค้า และคู่แข่งการแย่งชิงมหาอำนาจของโลก ในช่วงแรกของประธานาธิบดี อย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาชื่นชมประธานิบดีของจีน ที่จัดการเรื่องการแพร่ระบาดนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมและทันการณ์ แต่จากนั้นหลังจากที่เริ่มมีคลื่นใต้น้ำซัดสาดถาโถมเข้าชายฝั่งเป็นระลอกระลอก ท่าทีของผู้นำทั้งสองประเทศก็เริ่มเปลี่ยนไป

เพราะปลายเดือนมกราคมมีข่าวหลุดออกมา และเป็นข่าวลือเสียๆ หาย ที่ถูกกล่าวอ้างว่า โรคระบาดไข้ไวรัสโควิด19 นี้เป็น ไข้ไวรัสที่ทางประเทศจีนได้สร้างขึ้นไว้เพื่อทำลายคู่อริทางการค้า และคู่อริทางด้านมหาอำนาจประเทศอย่างประเทศอเมริกา และข่าวนี้กลายเป็นข่าวที่จุดชนวนให้สองประเทศต้องบาดหมาง จนบัดนี้กลายเป็นสงครามน้ำลาย ที่มีโอกาสจะเปลี่ยนแปลงเป็นสงครามโลกได้ในวันข้างหน้า

 

ขอบคุณ  gclub  ที่ให้การสนับสนุน

By admin