หลังจากผ่านปีใหม่วันนี้ขึ้นปี 2563 ประเทศไทยได้เข้าสู่ภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากนี่หลายบริษัทเองประกาศปิดตัวลงเพราะว่าไม่สามารถทนพิษกับเศรษฐกิจนี้ได้สืบเนื่องมาจากการถดถอยของเศรษฐกิจไทยเป็นจำนวนมากที่ต่ำกว่าการคาดการณ์อย่างมากจึงทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเหล่านี้ลดน้อยลงธุรกิจต่างๆเริ่มอายลงมีการปรับหรือปลดพนักงานโรงปรับโครงสร้างของโรงงานหรือบริษัทเหล่านั้นใหม่

เพราะว่าต้องการให้อยู่รอดหรือผ่านพ้นเศรษฐกิจเรานี้ลงไปให้ได้พนักงานเหล่านั้นที่ถูกปลดออกจากบริษัทหลายคนมีเงินทุนติดตัวมาในการลงทุนทำธุรกิจต่างๆหรือแม้แต่จะลงทุนในธุรกิจขนาดเล็กเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้หรือบางคนอาจจะใช้เงินเหล่านั้นเป็นต้นทุนในการซื้อของที่จำเป็นเพื่อมาอยู่ให้ผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้แล้วกลับไปสมัครงานใหม่

ก็เป็นหลายช่องทางที่มีการเลือกกันอย่างแพร่หลายรายงานล่าสุดว่ามีคนตกงานกว่า 10000 ตำแหน่งนี่เพียงแค่ผ่านมา 2 เดือนเพียงเท่านั้นจำนวนยอดผู้ตกงานก็เยอะขนาดนี้ยังมีการคาดการณ์ว่าเมื่อจบปีแล้วอาจจะมีคนตกงานมากกว่า 40,000 บาทหรือ 50,000 เลยก็ว่าได้ต้องยอมรับว่าหลายคนมีความรู้ความสามารถติดตัวมาและเชื่อมั่นในตัวเองว่าสามารถประกอบธุรกิจหรือสร้างธุรกิจได้

เพื่อให้ตัวเองผ่านพ้นวิกฤตได้และหาเลี้ยงครอบครัวธุรกิจที่หลายคนคิดนั่นก็คือการค้าขายการค้าขายในปัจจุบันถือว่าเป็นการแข่งขันที่สูงมากเพราะว่าหลายคนทำธุรกิจของตัวเองกันทั้งนั้นตามตลาดต่างๆไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดที่เป็นแหล่งรวบรวมของคนเป็นจำนวนมากหรือแม้แต่จะเป็นตลาดสดเองที่มีมายาวนานและความผูกพันกับชุมชนเหล่านั้นอย่างมาก

เพราะเป็นแหล่งซื้อของในการประกอบกิจการต่างๆของผู้ประกอบกิจการร้านอาหารนั่นเองนี่ก็คือการพึ่งพาอาศัยระหว่างธุรกิจกับธุรกิจกันหรือแม้แต่จะเป็นไนท์พลาซ่าที่ในปัจจุบันมีการแพร่หลายเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในตัวเมืองใหญ่เองหรือแม้แต่จะเป็นจังหวัดต่างๆที่อยู่ห่างไกลก็เริ่มมีการนิยมเป็นอย่างมาก

เพราะในปัจจุบันมีคนตกงานเป็นจำนวนมากและหาสถานที่ขายของเหล่านี้ถือว่าเป็นแหล่งที่ดีในการรวบรวมคนที่ต้องการขายของและผู้ซื้อต่างๆมารวมกันและอย่างที่บอกไปในปัจจุบันพฤติกรรมของคนเริ่มเปลี่ยนไปมีการใช้เงินสดน้อยลงเป็นอย่างมากเป็นการใช้ระบบออนไลน์เป็นตัวเลขที่สูงมากๆนั่นจึงทำให้เป็นสาเหตุว่าเมื่อมีคนซื้อของขายของเป็นจำนวนมากและเงินเข้าไปสู่ระบบออนไลน์เยอะขึ้นจะทำให้เงินสดในอนาคตอาจจะหายไปเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้เพราะว่าเงินเหล่านั้นได้ถูกย้ายเข้าไปในระบบออนไลน์ต่างๆ

ในกระแสเงินที่เราไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าอยู่ในอากาศแต่ว่าเรายังสามารถใช้จ่ายได้อยู่ตลอดเวลาผ่าน Application ที่ธนาคารต่างๆได้มีการทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการในการรับส่งโอนเงินหรือชำระเงินค่าสินค้าต่อไปหักเงินย้ายเข้าไปสู่ระบบออนไลน์เป็นจำนวนมากเงินสดก็จะหายไปทั้งระบบเลยก็ว่าได้ 

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย   gclub slot เล่นผ่านเว็บ

By admin