นับตั้งแต่ประเทศพม่าได้มีการ รัฐประหาร จากทางทหารกลายมาเป็นปัจจุบันซึ่งมีรัฐบาลเป็นทหารคอยควบคุมดูแลกำกับทั้งประเทศนั้นปรากฏว่านับตั้งแต่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นประชาชนต่างก็ไม่พอใจพากันลุกออกมาประท้วงไม่ว่าจะเป็นเหล่าดาราหรือแม้แต่ประชาชนทั่วไปต่างก็ไม่พอใจเกี่ยวกับการรัฐประหารในครั้งนี้ 

             การไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องของการรัฐประหารของรัฐบาลทหารชุดนี้ของประเทศพม่านั้นไม่ได้มีแค่เฉพาะภายในประเทศเท่านั้นเพราะชาวต่างประเทศเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งแถบอเมริกานั้นต่างรู้สึกว่าการทำรัฐประหารในครั้งนี้นั้นไม่สมเหตุสมผลและไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่งซึ่งหลายฝ่ายได้ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องของการหยุดการรัฐประหารแต่

            อย่างไรก็ตามเมื่อมีการรัฐประหารเกิดขึ้นรัฐบาลของประเทศพม่าถูกควบคุมดูแลโดยทหารทั้งหมดซึ่งปัจจุบันนี้มีการทำการปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงอย่างรุนแรงโดยมีประชาชนและเหล่าดาราออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Social Media ของตนเองเกี่ยวกับเรื่องของการที่รัฐบาลทหารนั้นใช้อาวุธเข้ามาปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการประท้วงเป็นจำนวนมาก 

            และปัจจุบันนี้ก็มาทหารยังได้มีการควบคุมการใช้งานสื่อโซเชียลมีเดียทั้งหลายของประชาชนทุกคนในประเทศพม่าทำให้ขาดการติดต่อกับทั่วโลกล่าสุดเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและทหารกับกลุ่มผู้ประท้วงทำให้สหภาพยุโรปที่ได้ทราบเรื่องราวนี้เกิดความรู้สึกไม่พอใจและออกมาพิจารณาที่จะต่อต้านการกระทำการรุนแรงในครั้งนี้กับรัฐบาลทหารของประเทศพม่านั่นเอง

             ซึ่งล่าสุดสิ่งที่ทำให้เกิดการกดดันต่อรัฐบาลทหารนั่นก็คือการที่สินค้าและกิจการหรือธุรกิจซึ่งมีผู้ถือหุ้นเป็นของกองทัพของประเทศพม่านั้นถูกประชาชนบอยคอร์ดโดยสินค้าชนิดไหนหรือสินค้าประเภทไหนไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มก็แล้วแต่รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคทหารสินค้านั้นมีกองทัพพม่าเป็นหุ้นส่วนอยู่สินค้าชนิดนั้นจะไม่มีประชาชนคนไหนซื้อ

          ทำให้ในขณะนี้จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อหรือแม้แต่ในห้างสรรพสินค้าหรือร้านเล็กที่เป็นร้านชำทั่วๆไปจะไม่มีสินค้าของกองทัพพม่ามาวางขายเลยทีเดียวเรียกได้ว่านี่คือการรวมตัวกันของคนทั้งประเทศในการบอยคอร์ดการกระทำของกองทัพพม่านั้นเองซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากสินค้าของกองทัพพม่าขายไม่ได้จะมีผลต่อทางเศรษฐกิจของพม่าเช่นเดียวกัน

         และด้วยข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการบอยคอร์ดสินค้าของประเทศพม่านี่เองที่ทำให้  ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ส่งเสริมการค้าในต่างประเทศและออกมาพูดถึงสถานการณ์ของพม่าตอนนี้โดยสถานการณ์ตอนนี้ถ้าหากประเทศไทยจะส่งสินค้าไปขายในประเทศพม่าจะส่งผลดีกับประเทศไทยเป็นอย่างมากเพราะเชื่อว่าประชาชนชาวพม่านั้นจะซื้อสินค้าของไทยมากกว่าการซื้อสินค้าของรัฐบาลพม่านั้นเอง

 

สนับสนุนโดย.   ufabet

By admin