เรามาพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจที่ประเทศไทยกำลังไปชนอยู่ในสภาวะปัญหาธุรกิจไม่ดีกันอยู่ในขณะนี้ดีกว่าค่ะลองวิเคราะห์กันดูว่าเราพูดกันว่าเศรษฐกิจไม่ดีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแต่เมื่อเรามองไปทางไหนเรามักจะเห็นว่าแทนที่เศรษฐกิจไม่ดีนั้นสิ่งของต่างๆควรจะมีการปรับราคาเพื่อให้รองรับกับฐานะของประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกันอยู่ในขณะนี้แต่กลับพบว่ายิ่งเศรษฐกิจไม่ดีข้าวของต่างๆ

ก็ยิ่งมีราคาแพงขึ้นอย่างเช่นที่เราเห็นได้เลยในทุกๆวันนั้นก็คือน้ำมันเรามักจะเห็นข่าวน้ำมันขึ้นราคาเรียกได้ว่าขึ้นทุกอาทิตย์หรือบางครั้งแทบจะบอกว่าขึ้นเป็นรายวันเลยก็ได้ซึ่งขึ้นทีนึงก็ลิตรละ 60 สตางค์มองแล้วอาจจะไม่เยอะแต่ถ้าคำนวณเป็นยอดเงินจริงๆก็หลายบาทเลยทีเดียวดังนั้นทำให้คนที่มีเงินจำกัดในการใช้งานจึงไม่สามารถที่จะเติมน้ำมันได้เยอะ

และมันจะมีผลต่อเนื่องไปในเรื่องของน้ำมันในอนาคตว่าเมื่อไม่มีคนเติมน้ำมันกำไรจากการขายน้ำมันก็จะไม่มีแล้วมันก็ต้องยอมเป็นลูกโซ่อย่างนี้ดังนั้นเศรษฐกิจของการซื้อขายน้ำมันก็จะไม่ดีไปเรื่อยๆแต่ถ้าเกิดว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขายเอากำไรให้น้อยแต่ขายได้ในปริมาณมากนั่นย่อมแสดงว่าคนสามารถที่จะออกมาซื้อน้ำมันได้มากกำไรน้อยแต่ว่าถ้าเข้าไปเยอะๆก็สามารถสร้างกำไรให้กับผู้ที่ขายน้ำมันได้เช่นเดียวกันในขณะเดียวกันไม่ใช่แค่น้ำมันเท่านั้นที่มีการขึ้น

ราคาไม่ว่าจะเป็นค่ารถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือค่าแท็กซี่ทุกคนต่างเรียกร้องที่จะขอขึ้นค่าบริการโดยอ้างว่าราคาน้ำมันแพงขึ้นค่าบริการก็จะต้องเพิ่มขึ้นตามไปด้วยและแน่นอนในเมื่อเวลาเราจะเดินทางไปไหนถ้าเดินทางในการนั่งมอเตอร์ไซค์นั้นแพงหรือถ้าเดินทางในการนั่งแท็กซี่นั้นแทงคุณคิดว่าประชาชนจะหันมานั่งแท็กซี่หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์ในราคาแพงกันหรือไม่ในเมื่อตอนนี้ทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่และมีการใช้เงินอย่างจำกัดอยู่แล้วซึ่งยิ่งราคาน้ำมันเพิ่มราคาแท็กซี่ขึ้นราคารถมอเตอร์ไซค์รับจ้างขึ้น

ดังนั้นประชาชนก็จะหยุดการใช้งานพวกนี้ทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศไม่กระเตื้องขึ้นแน่นอนเพราะผู้คนไม่มีเงินมากพอที่จะไปจ่ายในรายจ่ายฟุ่มเฟือยในเรื่องของการขึ้นรถแท็กซี่เมื่อไม่มีคนขึ้นรถแท็กซี่รายได้ของคนขับรถแท็กซี่ก็จะลดลงและมีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยเช่นเดียวกันกับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเมื่อคุณมีการคิดค่า

โดยสารแพงควรโดยสารก็ย่อมหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นในการเดินทางเพราะฉะนั้นคุณก็จะไม่มีลูกค้าในการขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ของคุณและก็จะส่งผลรายได้ของคุณรวมถึงส่งผลรายได้ของประเทศด้วยเช่นเดียวกันดังนั้นวิธีการวิเคราะห์การบริหารประเทศให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นผู้นำประเทศควรจะต้องมีการหาแนวทางป้องกันเกี่ยวกับเรื่องของราคาค่าบริการที่มันสูงขึ้นจนทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถที่จะบริโภคได้และเมื่อมีการหยุดบริโภคเมื่อไหร่รับรองว่าเศรษฐกิจที่หวังไว้ว่าจะให้ดีขึ้นหรือให้มันเกิดเรื่องขึ้นนั้นมันจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   สมัคร Gclub

By admin