เชื่อว่าในขณะนี้หลายคนคงเข้าใจสถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกันเป็นอย่างดีว่าขณะนี้กำลังประสบปัญหาอย่างหนักมากแค่ไหน  เพราะโดยปกติแล้วการท่องเที่ยวของไทยที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเหล่าร้านค้าทั้งหลายตามจุดท่องเที่ยวนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซะส่วนใหญ่

  จะเห็นได้ว่าในแต่ละปีนั้นจากสถิติที่ผ่านมาก่อนที่จะมีการระบาด จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างก็พากันหลั่งไหลเดินทางมาเที่ยวในเมืองไทยค่อนข้างมากเลยทีเดียวทำให้รายได้หลักของประเทศไทยนั้นมาจากรายได้จากการท่องเที่ยวของชาวต่างชาตินั่นเอง

         แต่เมื่อเริ่มมีการระบาดของไวรัสเข้ามารัฐบาลได้มีการสั่งประกาศปิดประเทศนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวในไทยได้ส่งผลทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวประสบปัญหาอย่างหนักโดยจะเห็นได้ว่าเจ้าของกิจการร้านค้าตามจุดท่องเที่ยวต่างๆต่างก็ต้องปิดร้านค้าของตนเองเป็นการชั่วคราวให้สถานการณ์การระบาดของไวรัสดีขึ้นและหวังว่ารัฐบาลจะมีการเปิดคลายล็อกดาวน์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในไทยได้และกลับมาฟื้นฟูสถานการณ์เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในไทยได้นั่นเอง

           แต่ในขณะนี้ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะพยายามอย่างยิ่งที่จะเริ่มเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวได้โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนบางกลุ่มที่ถูกอนุญาตให้เข้ามาเที่ยวในเมืองไทยแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะไปกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้  และในขณะนี้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโคโรนาในไทยก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่เมื่อเดินทางกลับมาจากต่างประเทศและไม่ยอมกลับตัวส่งผลให้มีการระบาดของไวรัสโคโรน่ากลับมาอีกครั้งหนึ่งและนี่เองจะเป็นตัวที่ทำให้เศรษฐกิจของไทยไม่สามารถกลับมาดีได้โดยเฉพาะเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

         เพราะเนื่องจากว่าถ้าหากสถานการณ์ในประเทศไทยยังควบคุมการระบาดของไวรัสไม่ได้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่มีความมั่นใจที่จะเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพราะพวกเขาเองก็เกรงว่าเมื่อเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วอาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากการมาเที่ยวในครั้งนั้นได้ดังนั้นจึงเป็นสถานการณ์ที่เราต้องมาลุ้นกันว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องของการระบาดของไวรัสได้หรือไม่ถ้าหากภายในปีนี้รัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาไวรัสโคโรนาระบาดได้ปีหน้าเชื่อว่าเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยจะกลับมาดีแน่นอนแต่ถ้ายังคงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้รับรองได้เลยว่าธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในปีหน้าคงจะต้องปิดตัวลงแบบถาวรเกินกว่า 50% อย่างแน่นอน

     ดัง นั้น เราคงต้องมาลุ้น เรื่องของการแก้ไขการระบาดของไวรัส และขอพรให้ไวรัสโคโรน่าหมดจากไทยให้เร็ว เพราะเศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นสักที

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    ufabet สมัครยังไง

By admin