หากไม่นับประเทศเวียดนามว่าเป็นประเทศที่น่าลงทุนในการส่งออกประเทศหนึ่งแล้ว ก็เห็นจะมีอีกประเทศที่กำลังเป็นกระแสในการลงทุนอยู่เวลานี้นั่นก็คือ ประเทศพม่า ซึ่งประเทศที่กำลังก้าวกระโดดคล้ายๆกับประเทศเวียดนาม ที่กำลังพัฒนาตัวเองขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของอาเซียน มันจึงเปรียบเสมือนเป็นอีกช่องทางหนึ่งของนักลงทุนที่แสวงหาความก้าวหน้าและต่อยอดธุรกิจของตัวเอง

ซึ่งหากนักธุรกิจท่านใดที่มีคามต้องการที่จะเข้าไปทำธุรกิจที่ประเทศพม่านั้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดก็ตามช่องทางหนึ่งสามารถติดต่อไปที่สภาธุรกิจไทย-เมียนมา หรือติดต่อไปที่เมืองย่างกุ้ง อาคารเมียนมา-ไทยเทรดเซ็นเตอร์โดยตรงได้ และอีกธุรกิจที่กำลังเป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนนั้นก็คือ ธุรกิจโลจิสติกส์

เพราะหลังจากที่โลกออนไลน์ได้เข้ามาเป็นปัจจัยในการดำเนินชีวิตและการทำงานของธุรกิจแล้วนั้น สิ่งที่จะต้องมีตามมาด้วยเหตุผลประการทั้งปวงของการซื้อขายนั้น ก็คงเป็นเรื่องของการขนส่ง ที่ไม่ว่าจะใกล้ไกล ก็ต้องทำการส่งถึงมือผู้สั่งซื้อ การค้าจึงจะถือว่าสมบูรณ์แบบ หากเป็นเมื่อก่อนนั้น

ธุรกิจการขนส่งในประเทศพม่า อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ด้วยการที่ถนนและเส้นทางต่างๆ ยังไม่ได้ถูกการปรับปรุงหรือพัฒนา ทำให้การเดินทางอาจจะไม่สะดวกสบายเท่าที่ควรนัก แต่หลังจากนั้นจนมาถึงวันนี้ ความเปลี่ยนแปลงในประเทศพม่า ของระบบคมนาคมได้แตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งหากเทียบกับเมื่อก่อนนั้น แค่เดินทางจากเมืองย่างกุ้ง ที่เป็นเมืองหลวงของพม่านั้น 

ไปเมืองมัณฑะเลย์ ต้องใช้เวลาเดินทางถึงสองวัน แต่เดี่ยวนี้ไม่ถึงสี่ช่วงโมง ก็ไปถึงจุดหมายได้แล้ว ส่วนเรื่องของระบบการขนส่งนั้น แม้ปัจจุบันจะมีรถขนส่งที่ทำธุรกิจนี้ค่อนข้างเยอะและเริ่มจะมีการเอาระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาสู่ธุรกิจโลจิสติกส์กันแล้ว แต่หากเทียบกับประเทศอื่นๆ อาจจะยังห่างไกลกันมากนั้น ดังนั้น ก็เริ่มที่จะเห็นนักธุรกิจไทยเข้าไปดำเนินธุรกิจกันบ้างแล้ว แต่โอกาสก็ยังเปิดกว้างสำหรับนักธุรกิจท่านอื่นๆอยู่ ที่ยังสนใจธุรกิจนี้ และที่นั่นก็มีนักธุรกิจไทย ที่ได้เข้าไปลงทุนก่อนหน้านั้นแล้ว

และพร้อมที่จะช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเอง ด้วยเหตุผลที่ว่า หากมีธุรกิจในลักษณะเดียวกันเข้ามาทำการตลาดเยอะๆนั้น โอกาสที่จะทำการตลาดก็จะง่ายขึ้น เพราะจะมีคนรู้จักมากขึ้น และที่สำคัญ หากเป็นนักธุรกิจชาติเดียวกัน อะไรก็จะคุยกันง่ายมากกว่าเป็นนักธุรกิจชาติอื่นๆ ที่เข้ามาทำ เพราะมันยากและโอกาสที่จะเป็นพันธมิตรกันก็แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้

 

สนับสนุนโดย    Ufabet เข้าสู่ระบบ

By admin