ข่าวลือเกี่ยวกับประเทศไทยว่าใกล้จะถังแตกนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวมากนักตอนนี้หากดูจากการกระทำของรัฐบาลและกระทรวงต่างๆที่เริ่มมีนโยบายหรือโครงการออกมา  ซึ่งถ้ามีการติดตามข่าวสารจะรู้ว่าตอนนี้ทางด้านกระทรวงต่างๆของไทยกำลังพยายามหาเงินและขูดรีดประชาชนอย่างมากเลยทีเดียว จากโครงการที่กำลังส่งออกมาไม่ว่าจะเป็นโครงการการเรียกเก็บภาษีที่ดิน

หรือแม้แต่ภาษีมรดก  หรือแม้แต่การที่มีการเรียกเก็บภาษีเพิ่มสำหรับคนที่มีการโอนเงินเข้าออกในบัญชี มากกว่า 200 ครั้งต่อปี และอย่างที่มีข่าวล่าสุดออกมาก็เป็นผลงานของกระทรวงสาธารณะสุขที่ออกมาเรียกเก็บเงินค่าปรับสำหรับพ่อค้า และแม่ค้าที่เปิดร้านขายของแล้วมีการแสดงรูปภาพที่เป็นภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ไว้ในเมนูอาหาร หรือตามฝาผนัง ตอนนี้ก็ยังถูกเรียกเก็บเงินภาษีและค่าปรับ

ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านต่างก็พากันเดือดร้อนอย่างหนักไปตามๆกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม นอกจากรัฐบาลจะให้กระทรวงต่างๆ ปรับปรุงช่องทางการเก็บเงินภาษีจากประชาชนให้มากขึ้นแล้ว เมื่อเงินในคลังยังไม่พอให้นำออกมาใช้ จึงจำเป็นต้องกู้เงินจากธนาคารต่างประเทศและทีนี้ก็ต้องรีบหาเงินเข้าคลังเพื่อเอาไว้เป็นเงินไปจ่ายค่าดอกเบี้ยให้เงินต้นให้กับประเทศที่ไทยไปกู้เงินมา ด้วยกัน

ออกพันธบัตรขายให้กับประชาชนกันอีกแล้ว  โดยจะมีการนำพันธบัตรออกมาขายให้กับประชาชน ได้วันที่ 25 กับ  26 เดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2563 นี้ ซึ่งข้อมูลของพันธบัตรที่จะเอาออกมาขายนี้จะมีการขายอยู่ที่สองรุ่นด้วยกัน โดยรุ่นแรกมีชื่อเรียกว่า วอลเล็ต ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นรุ่น 4 ปี ซึ่งดอกเบี้ยสำหรับรุ่นนี้นั้นจะอยู่ที่ 1.7 %

ส่วนอีกรุ่นนั้น มีชื่อที่เรียกว่า รุ่นก้าวไปด้วยกัน สำหรับรุ่นนี้นั้น จะเป็นรุ่น 7 ปี และที่สำคัญดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 2.22 %  ดังนั้น หากใครอยากจะร่วมลงทุนกับรัฐบาลด้วยรุ่นไหนก็เลือการลงทุนกันได้เลย สำหรับพันธบัตรที่มีการออกมาจำหน่ายให้กับประชาชนในครั้งนี้จะจำหน่ายให้กับประชาชนคนไทยเพียงเท่านั้น ชาวต่างชาติจะไม่สามารถร่วมการลงทุนได้ และหากใครที่สนใจจะร่วมลงทุนก็ควรที่จะเริ่มศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนเพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าการลงทุนทุกอย่างนั้น ย่อมมีความเสี่ยงอยู่เสมออยู่แล้วนั่นเอง

และหากใครที่สนใจอยากจะร่วมลงทุนก็สามารถเช็คขอ้มูลกับทางพนักงานคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกรุงไทยก่อนได้  และพันธนบัตรทั้งสองรุ่นนั้น จะมีการสิ้นสุดการลงทุนไม่เท่ากันดังนั้น ควรจะรีบตรวจสอบเพื่อที่หากอยากลงทุนจะได้ไม่พลาด

 

ขอขอบคุณ    ติดต่อ ufabet    ที่ให้การสนับสนุน

By admin