คนตกงานกว่า 8 พันคน  เป็นปรากฏการณ์ที่หาดูได้ยากแต่ก็เกิดขึ้นแล้วในสถานการณ์ปัจจุบันของเมืองไทยเราที่มีโรงแรมและบริษัทเปิดรับสมัครงานแล้วมีคนแห่ไปเข้าแถวรอยื่นใบสมัครงานยาวถึง 8 กิโลกรัมซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยปรากฏมาก่อนอย่างแน่นอนแต่อย่างที่เรารู้กันดีว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้คนตกงานมีมากและบริษัทที่เปิดรับสมัครงานนั้นมีน้อย

ดังนั้นเมื่อมีบริษัทหรือโรงแรมเปิดรับสมัครงานจึงทำให้คนที่ยังว่างงานอยู่ต่างก็พากันไปยื่นเอกสารการสมัครถึงแม้ว่าจะรู้ว่าเมื่อมีการยื่นเอกสารไปแล้วอาจจะมีสิทธิ์น้อยมากที่จะได้รับการพิจารณาให้เข้าเป็นพนักงานด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมปีพศ2563 เมื่อบริษัทในกลุ่ม Miracle Group ต้องการที่จะทำการเปิดโรงแรมใหม่อีก 1 แห่งจึงได้มีการประกาศให้คนไปสมัครงาน

ซึ่งตั้งแต่เช้ามีคนมารอเข้าคิวรอยื่นใบสมัครกันเป็นจำนวนมากนับได้ถึง 8พันคนด้วยกันอีกครั้งถึงแม้ว่าจะต้องรอคิวนานแต่แต่ละคนก็ไม่ย่อท้อและการรับสมัครงานในครั้งนี้ก็รับตั้งแต่แม่บ้านขึ้นไปตอนไปถึงพนักงานในโรงแรมทั้งหมดเพราะว่าต้องการพนักงานทั้งสิ้นจำนวน 300 คนด้วยกัน

ดังนั้นเมื่อใครมีความสามารถในเรื่องของการดูแลการจัดการโรงแรมการเป็นพนักงานปฏิบัติงานเป็นแม่บ้านหรือแม้แต่เป็นพ่อครัวต่างก็พากันไปรอเข้าแถวยื่นขอสมัครงานซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อสมัครไปแล้วจะผ่านการพิจารณาหรือไม่เพราะการแข่งขันในการสมัครงานในครั้งนี้ค่อนข้างสูงแต่ทุกคนก็ตั้งใจที่จะมารอถึงแม้ว่าเมื่อสมัครไปแล้วได้งานแล้วจะยังไม่ได้ทำงานทันทีเพราะโรงแรมจะมีการเปิดตัวอีกทีปีหน้าแต่ทุกคนก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้มีงานทำ

           จะเห็นได้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนี้โรงแรมนั้นค่อนข้างที่จะมีผลกระทบหลังจากที่ถูกไวรัสโควิคระบาดเพราะโรงแรมหลายแห่งนั้นได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่มีลูกค้าเข้าพักจึงมีการปิดตัวและปิดกิจการหลายบริษัทหลายโรงแรมด้วยกันแต่อย่างไรก็ตามทางโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ก็มีการสวนกระแสเพราะในปีหน้าได้มีการก่อสร้างโรงแรมไว้แล้วและจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการจึงได้มีการจัดหาบุคลากรเตรียมความพร้อมเอาไว้

การทำให้ในวันนี้ คนตกงานกว่า 8 พันคน  เราถึงได้รับฟังข่าวดีไม่น่าจะเกิดขึ้นในเมืองไทยที่มีคนไปรอเข้าคิวยาวถึง 80 กิโลเพียงเพื่อต้องการที่จะสมัครงาน  แน่นอนว่าทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อโรงแรมเปิดตัวพวกเขานั้นจะได้มีงานทำและหวังว่าในปีหน้าเศรษฐกิจจะดีขึ้นโรงแรมต่างๆจะได้เริ่มเปิดกิจการเพิ่มมากขึ้นและประชาชนจะได้มีงานทำมากขึ้น

 

By admin