ในช่วงปีนี้ที่ประเทศไทยมีปัญหาด้านเศรษฐกิจค่อนข้างสูงจะเห็นได้ว่าจะมีการรายงานข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง  พิษเศรษฐกิจของไทย  เกี่ยวกับเรื่องของสถานประกอบการและบริษัทต่างๆที่ทยอยปิดกิจการลงทั้งนี้การปิดกิจการนั้นยังมีผลไปถึงห้างของชาวต่างชาติที่มาลงทุนเปิดกิจการในประเทศไทยด้วย โดยจะเห็นได้ว่ามีห้างที่ถูกเปิดจากชาวต่างชาติที่มาลงทุนในไทยได้มีการประกาศยุติกิจการและถอนตัวการลงทุนในประเทศไทยออกไปเป็นจำนวนมากอย่างล่าสุดห้างโตคิว

ซึ่งเป็นห้างอันดับใหญ่แห่งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่นได้มีการมาลงทุนในประเทศไทยและมีการเปิดกิจการมานานมากกว่า 30 กว่าปีมาแล้วถึงกับประกาศยุติบทบาทการเปิดห้างในประเทศไทยเนื่องจากว่าสภาวะการขาดทุนอย่างต่อเนื่องโดยมีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องของการขาดคนว่าห้างโตคิวมีการขาดทุนมาแล้วถึง 4 ปีติดต่อกันและมาในปีพศ2563 นี้เป็นปีที่เศรษฐกิจของไทยซบเซาเป็นอย่างมากทางด้านห้างโตคิวไม่สามารถที่จะบริหารงานต่อไปได้จึงจำเป็นต้องประกาศถอนตัวออกจากวงการธุรกิจภายในประเทศไทย

             นอกจากนี้ยังมีห้างที่มีการลงทุนจากชาวต่างชาติอีกมากมายหลายห้างที่มีแนวโน้มว่าอยู่ในสภาวะการขาดทนและไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะต้องมีการปิดกิจการตามห้างโตคิวไปก็เป็นไปได้อย่างเช่นล่าสุดที่สยามทาคาชิมาย่า   คองกิ มอลล์  ก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันเพราะประชาชนเดินทางไปซื้อสินค้าภายในห้างสยามทาคาชิมายะลดน้อยลงส่งผลทำให้ผู้บริหารจำเป็นต้องมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดของห้างเพื่อต้องการดึงดูดให้ลูกค้าไปซื้อสินค้าให้มากขึ้นเพราะถ้าหากลูกค้ายังคงน้อยอยู่ก็จะส่งผลกระทบต่อรายได้ของห้างและถ้าหากขาดทุนเป็นระยะเวลานานก็อาจจะทำให้จำเป็นต้องปิดกิจการลงเช่นเดียวกัน

               ดังนั้นจะเห็นได้ว่าในขณะนี้ห้างที่ถูกเปิดโดยชาวต่างชาติที่มาลงทุนในประเทศไทยนั้นมีลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดจากสภาวะเศรษฐกิจในปีนี้ที่หลายคนประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจถึงแม้ว่าจะเป็นห้างขนาดใหญ่ก็ตามแต่เมื่อเจอกับสภาวะเศรษฐกิจที่ขาดทุนอย่างต่อเนื่องก็ไม่สามารถที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้การปิดกิจการจึงเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะสามารถรักษาสถานภาพของห้างเอาไว้ได้อย่างน้อยถึงแม้ว่าจะมีการปิดกิจการในประเทศไทยแต่กิจการที่อยู่ประเทศของตนเองก็ยังสามารถที่จะรักษาเอาไว้ได้นั่นเอง

              ก่อนหน้านี้ห้างที่มาลงทุนในประเทศไทยจากชาวต่างชาตินั้นที่ทยอยมีการปิดกิจการลงไปนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็น ห้างโซโก้  หรือ ห้างอิเซตัน ยังมีห้างเยาฮัน และห้าไทยไดมารู ก็ปิดตัวลงไปแล้วเพราะขาดทุนหลายปีต่อเนื่องนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.    แจ้งฝาก-ถอน ufabet

By admin