ทุกสายอาชีพกำลังทรุด   หากพูดถึงปัญหาของประเทศไทยในตอนนี้นอกจากเรื่องที่จะต้องช่วยกันระมัดระวังเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิตแล้วปัญหาที่ยิ่งใหญ่และวิกฤติหนักอยู่ในตอนนี้ก็คือปัญหาเรื่องของเศรษฐกิจและปัญหาของธุรกิจที่ในขณะนี้เจ้าของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่มากแค่ไหนหรือแม้แต่เจ้าของธุรกิจขนาดกลางหรือธุรกิจรายย่อยเล็กๆอย่างเช่นร้านค้าของชาวบ้านทั่วไปที่มีการเปิดขายของริมถนนหรือแม้แต่รถเข็นขายของธุรกิจต่างก็ได้รับผลกระทบหลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิช- เหมือนกันหมดซึ่งเรียกว่าในขณะนี้เข้าขั้นวิกฤตและทุกสายอาชีพกำลังทรุดหนักมากเลยทีเดียว

        การได้รับผลกระทบของเจ้าของธุรกิจ

อาจจะได้รับผลกระทบที่ไม่เหมือนกันหากธุรกิจขนาดใหญ่อย่างเช่นโรงแรมรีสอร์ทหรือแม้แต่เจ้าของกิจการขนาดใหญ่ที่เปิดโรงงานหรือเปิดธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องของการส่งออกกลุ่มธุรกิจเหล่านี้นั้นมีการลงทุนที่สูงมากซึ่งเมื่อเจอวิกฤติเข้าไปก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักและเสียหายเป็นจำนวนมากมายมหาศาลเลยทีเดียว

      ในขณะเดียวกันกลุ่มธุรกิจขนาดกลางก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันแต่ถ้าหากเปรียบเทียบกับกลุ่มธุรกิจรายใหญ่หรือกลุ่มธุรกิจรายเล็กๆแล้วก็การได้รับผลกระทบนั้นยังถือว่าเรียงสามารถพอทนได้เพราะการลงทุนไม่ได้สูงมากเท่ากับธุรกิจรายใหญ่และกลุ่มธุรกิจขนาดกลางนั้นมักจะมีเงินทุนสำรองเอาไว้ยามฉุกเฉินอยู่แล้ว

        อย่างไรก็ตามหาพูดถึงธุรกิจรายย่อยหรือธุรกิจขนาดเล็ก

ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพวกร้านค้าเล็กๆที่เปิดขายตามริมถนนหรือแม้เจ้าของกิจการขนาดเล็กที่ไม่ได้มีการเตรียมเงินลงทุนไว้เยอะมากนะเรียกได้ว่าเป็นกิจการที่ซื้อมาขายไปเป็นการใช้เงินแบบหมุนเวียนซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้หากได้รับผลกระทบแล้วเราก็จะได้รับผลกระทบหนักและเป็นหนี้เป็นสินมากกว่าธุรกิจกลุ่มอื่นๆเลยทีเดียว

        แน่นอนว่าการเกิดวิกฤตจากการระบาดของไวรัสโควิด-19  ในครั้งนี้นอกจากเจ้าของธุรกิจจะได้รับผลกระทบแล้วกลุ่มประชาชนทั่วไปก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันเพราะประชาชนส่วนใหญ่นั้นเป็นกลุ่มที่หาเช้ากินค่ำดังนั้นเมื่อธุรกิจได้รับผลกระทบพวกเขาจึงไม่มีเงินที่จะพอใช้จ่ายในแต่ละวันและแน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ทำให้สถานการณ์เรื่องของการกู้หนี้ยืมสินนั้นมีเป็นจำนวนเยอะมาก

         อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราทำได้ในช่วงเวลานี้คือถ้าหากว่าเจ้าของกิจการไม่ได้มีเงินทุนสำรองมากนักควรจะต้องมีการหยุดลงทุนและทำตัวให้นิ่งเข้าไว้อย่าก่อหนี้สินเพิ่มเพราะไม่เช่นนั้นต่อให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นเจ้าของธุรกิจก็จะไม่สามารถกลับมาลืมตาอ้าปากได้แน่นอนเพราะต้องมัวแต่ใช้หนี้ช่วงที่มีการกู้มาใช้จ่ายในช่วงของการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั่นเองดังนั้นถ้าหากเจ้าของธุรกิจไม่อยากเจ็บตัวหนักมากนักก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนมากในช่วงเวลานี้รอให้สถานการณ์ดีขึ้นค่อยกู้วิกฤตของธุรกิจของตนเองใหม่อีกครั้งจะดีที่สุด

      

สนับสนุนเรื่องราวโดย   ทางเข้า ufabet

By admin