การฝากเงินธนาคาร  เชื่อว่าหลายคนที่มีการติดตามข่าวจะได้ฟังข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการธนาคารแห่งประเทศไทยได้มีการปรับลดการคุ้มครองเงินที่มีการนำมาฝากไว้กับธนาคารโดยคุ้มครองเพียงแค่ 1 ล้านบาทเพียงเท่านั้นจากเดิมที่เคยมีการคุ้มครองได้อยู่ที่ 5 ล้านบาทต่อคน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของประเทศไทยในตอนนี้จะเห็นได้ว่าการฝากเงินไว้ที่ธนาคารนั้นอัตราค่าบริการดอกเบี้ยในขณะนี้พบว่าได้รับค่าตอบแทนที่เป็นดอกเบี้ยจากการฝากเงินนั้นน้อยมาก

          สำหรับ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ เฉลี่ยของทุกๆธนาคาร

เนี่ยรวมกันอยู่ประมาณแค่ 0.25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น    ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำนะคะทางไปดูของทุกธนาคารนะคะถ้าเป็นแบบนี้หรือว่า 2 ปีเนี่ยอัตราดอกเบี้ยก็จะอยู่ประมาณ 1.3%  เพียงเท่านั้น  นอกจากนี้ไม่ใช่ทุกธนาคารนะคะที่จะให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 24 เดือนที่ 1.3% 

         ดังนั้นอัตราดอกเบี้ยต่ำแบบนี้เราน่าจะมีทางเลือกมีโอกาสในการลงทุนคือว่าผลตอบแทนอาจจะสูงกว่านี้นะคะและจะฟ้องเรื่องของการลดวงเงินคุ้มครองเงินฝากเหลือ 1 ล้านบาทตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 254 ที่ผ่านมาก็ทำให้หลายคนนั้นเริ่มที่จะอยากขยับขยายหรือว่าปรับเปลี่ยนหาความรู้เพิ่มเติมใส่ลงทุนในรูปแบบอื่นๆกันบ้าง

    ซึ่งแน่นอนว่าก่อนที่หลายคนจะเอาเงินฝากธนาคารออกมาทำการลงทุนนั้นก็จะต้องมีการตรวจสอบการลงทุนในรูปแบบใหม่ว่าการลงทุนนั้นจะไม่สูญเปล่าและมีภาระความเสี่ยงน้อยที่สุด   ซึ่งในขณะนี้มีการคาดการณ์กันไงว่าการนำเงินมาลงทุนนั้นจะสามารถได้รับผลตอบแทนสูงมากกว่าการที่เรานำเงินไปฝากไว้กับธนาคารอีกด้วย

ในขณะนี้มีหลายคนได้มีการนำเงินไปลงทุนกับกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นเพราะลักษณะการรับผลตอบแทนนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับเราเอาเงินไปฝากประจำไว้ที่ธนาคารนั่นเอง 

    ซึ่งการนำเงินมาลงทุนกับกองทุนรวมนี้ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่ค่อนข้างน้อยมากถ้าหากเปรียบเทียบกับการนำเงินไปลงทุนด้านอื่นๆระยะเวลาในการได้รับเงินนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 3 เดือนและผลตอบแทนที่ได้กลับมานั้นเป็นผลตอบแทนที่ได้มาแบบร้อยเปอร์เซ็นต์โดยที่ไม่ต้องเอาไปหักภาษีมูลค่าเพิ่มอีกด้วยดังนั้นปัจจุบันนี้หากใครที่มีเงินทุนพอที่จะเอาไปลงทุนจึงเหมาะอย่างยิ่งกับการที่จะทำการลงทุนกับกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นนั่นเอง 

          สำหรับใครที่ต้องการที่จะลงทุนกับตราสารหนี้หรือตลาดทางการเงินก็สามารถติดต่อกับทางธนาคารได้ทุกธนาคารและทุกสาขาเพื่อทำการขอยื่นเอกสารร่วมกันลงทุน 

 

สนับสนุนโดย.   ufabet ฝากเงิน ออโต้

By admin