ซึ่งในเวลานี้กำลังมีการเปิดตัวยุทธศาสตร์ใหม่ที่จะใช้ในการคานอำนาจกับประเทศจีนตอนนี้เรียกได้ว่าเราอาจจะต้องจำหลายๆ  โกลบอลเกตเวย์  เพราะว่าจีนมีความเริ่มแถบและเส้นทางตอนนี้ทางฝั่งของสหภาพยุโรปกำลังที่จะคานอำนาจจีนนั่นเอง โดยประธานคณะกรรมธิการยุโรปได้มีการเปิดตัวแนวคิดหรือว่ายุทธศาสตร์ โกลบอล เกตเวย์ ที่เป็นโครงการลงทุนระดับโลกเลย

มูลค่ามหาศาลหลายพันล้านยูโรและจะมีการคล้ายๆกับความเชื่อมโยงขนส่งระบบต่างๆแล้วก็สร้างโครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพเชื่อมโยงสินค้าผู้คนและบริการทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน

ซึ่งทางสำนักข่าว bbc ได้รายงานว่าโครงการลงทุนนี้ถือกับว่าเป็นทางเลือกที่แท้จริงถ้าเกิดว่าใครคิดว่าไม่มีทางเลือกต้องพึ่งพาแค้ยุทธศาสตร์แถบและเส้นทางของจีนก็สามารถมาเลือกใช้ยุทธศาสตร์ โกลบอล เกตเวย์ ของอียูได้ ขณะนี้ยังได้บอกว่า ขณะที่โกลบอลเกตเวย์นั้นจะเป็นแบนที่ไว้ได้แล้วประเทศต่างๆก็ต้องการหุ้นส่วนที่ไว้ใจได้

เพื่อร่วมกันออกแบบโครงการต่างๆให้มั่นยั้งยืนตอนนี้EUกำลังหาทางว่าจะระดมเงินทุนมูลค่าหลายพันล้านยูโรได้อย่างไรจากบรรดาประเทศชมาชิกสถานบันการเงินต่างๆแล้วก็ภาคเอกชนจะมาลงขันกันแต่ว่าไม่ได้ให้เปล่าจะมาในรูปแบบของการค้ำประกันหรือว่าเงินกู้นั่นเอง

ทั้งนี้ยังบอกอีกด้วยว่า EU ต้องการแสดงให้เห็นว่าแนวทางที่แตกต่างและเป็นประชาธิปไตรนั้นสามารถทำให้เกิดโครงการต่างๆที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงได้เหมือนกันตลอดจนเรื่องของปัญหาความมั่นคงด้านสาธารณสุขของโลกและการพัฒนาที่ยั้งยืนสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา

โดยโครงการต่างๆนั้นจะต้องมีคุณภาพสูงมีความโปร่งใสแล้วก็หลักการที่ดีและส่งผลที่จับต้องได้ให้กับประเทศต่างๆที่เกี่ยวของด้วย นอกจากนี้ก็มีเจ้าหน้าที่ของEUคนนึงได้บอกกับBBCบอกว่าโครงการนี้EUพุ่งเป้าไปที่ทวีปแอฟริกาเลยมีนักวิเคราะห์เป็นนักวิจัยอาวุธโสจากกองทุนใยอมันก็บอกว่าความเคลื่อนไหวนี้คือความพยายามที่จริงจัง

ซึ่งเป็นครั้งแรกเลยจากทางฝั่งของ EU ในการรวบรวมโครงการต่างๆเข้ามาไว้ด้วยกันแล้วก็หากลไกลในการสนับสนุนทางการเงิน เพื่อที่ว่าประเทศต่างๆตอนนี้อาจจะกำลังรังเลใจว่าตอนนี้จะไปขอเงินกู้จากจีนดีไหมไปขอความช่วยเหลือจากจีนดีไหมก็จะได้มีอีกหนึ่งทางเลือกเอาไว้พิจารณานั่นเอง

เนื่องจากนี้ยังมองอีกด้วยว่า โกลบอลเกตเวย์นั้นไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นเลยถ้าเกิดว่าไม่มีแนวคิดริเริ่มแถบและเส้นทางของจีนก็เหมือนกับว่าการเปรียบเทียบโครงการนี้กับจีนทำให้โกลบอลเกตเวย์ของEUเกิดขึ้นนั่นเองทีนี้มาดูฝั่งจีนกันบ้างเอะอะข้าราชทูตของจีนก็บอกว่าก็ยินดีต่อยุทธศาสตร์โกลบอลเกตเวย์ของEUถ้าหากว่ามันเป็นยุทธศาสตร์ที่เปิดกว้าง

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้า ufabet ภาษาไทย

By admin