พนักงานโรงงานดัง  เมื่อวันที่ 5 เดือนเมษายน ปีพ.ศ. 2565 ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งได้นำคลิปภาพเหตุการณ์ของพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งไปโพสต์ในแอป tiktok

ซึ่งมีการระบุว่าบุคคลซึ่งอยู่ภายในคลิปเป็นจำนวนมากนั้นเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งโดยโรงงานดังกล่าวนั้นนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้  จังหวัดระยอง  ซึ่งบุคคลที่อยู่ภายในคลิปนั้นต่างก็พากันกอดคอกันร้องไห้โดยมีการระบุว่าบุคคลดังกล่าวที่อยู่ภายในคลิปนั้นเป็นพนักงานที่ถูกบริษัทเลิกจ้างแบบกะทันหันโดยที่ทางบริษัทนั้นไม่ได้มีการบอกกล่าวพนักงานล่วงหน้ามาก่อน  

        นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ยังได้มีการเขียนแคปชั่นเอาไว้ด้วยว่าโรงงานในฝันผู้คนตกงานแบบไม่ทันได้ตั้งตัวพร้อมกับติดแฮชแท็กสาวอมตะซิตี้ระยอง  อย่างไรก็ตามเมื่อคิดดังกล่าวมีการถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ก็มีคนเป็นจำนวนมากเข้าไปคอมเม้นซึ่งหลายคนนั้นเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในโรงงาน

ดังกล่าวระบุว่าภาพเหตุการณ์ภายในคลิปนั้นเป็นบรรยากาศที่ทุกคนนั้นเพิ่งรู้ว่าตนเองนั้นถูกเลิกจ้างงานเป็นบรรยากาศที่ทุกคนกำลังร่ำลากันทุกคนให้กำลังใจกันและสวมกอดกันในวันที่พวกเขานั้นตกงานแบบกระทันหันก่อนวันหยุดวันสงกรานต์เพียงไม่กี่วันเท่านั้น

       นอกจากกลุ่มที่ทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวจะมาพูดถึงความรู้สึกที่ต้องตกงานแบบกะทันหันและยังหางานทำไม่ได้นั้นก็มีชาวโซเชียลอีกหลายคนต่างก็เข้ามาให้กำลังใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งหลายคนระบุว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจทำให้ในขณะนี้โรงงานหรือบริษัทหลายแห่งนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการปิดตัวลง

แต่อย่างไรก็ตามพวกเขามักพบเห็นเป็นประจำว่าทางโรงงานหรือทางบริษัทก่อนจะปิดตัวจะไม่มีการแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้าพนักงานมักจะทราบแบบกะทันหันเมื่อมาถึงก็ต้องเจอกับเรื่องช็อคทั้งที่ไม่ได้มีการเตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน  

      อย่างไรก็ตามมีคนเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรงงานดังกล่าวว่าทางเจ้าของโรงงานนั้นได้มีการจ้างซัพพลายเออร์เข้ามาทำงานเนื่องจากว่ามีออเดอร์สั่งเข้ามาเยอะเมื่อทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว Order เริ่มทำจนครบแล้วจึงได้มีการเลิกจ้าง supplier ที่มีการจ้างชั่วคราวมาทำงานเท่านั้นเป็นการหมดสัญญาการจ้างงานไม่ได้เป็นการปลดพนักงานประจำของโรงงานแต่อย่างใดสำหรับพนักงานประจำของโรงงานดังกล่าวนั้นก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่เหมือนเดิมไม่มีใครถูกไล่ออกจากงาน

          สำหรับจำนวนผู้ที่เป็นพนักงาน supplier แล้วถูกเลิกจ้างงานช่วงก่อนวันที่สการวันสงกรานต์นั้นของโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมดทั้งสิ้นจำนวนกว่า 400 คนเลยทีเดียว 

 

สนับสนุนโดย.     www.ufabet.com ช่องทางเข้าเว็ปพนัน

By admin