การค้าขายในนครเซี่ยงไฮ้  มีการเปิดเผยออกมาจากสำนักข่าวซินหัวซึ่งเป็นนักข่าวชื่อดังของประเทศจีนได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์เกี่ยวกับเรื่องของการดำเนินธุรกิจภายในเมืองเซี่ยงไฮ้   ซึ่งเมืองนี้ถือเป็นเมืองทางด้านเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศจีนเลยก็ว่าได้

สำหรับประเทศจีนนั้นมีเมืองใหญ่ๆอยู่หลายเมืองและแต่ละเมืองนั้นก็มีความสำคัญด้านธุรกิจที่แตกต่างกันออกไปและเมืองเซี่ยงไฮ้นั้นก็เป็นเมืองที่สำคัญด้านธุรกิจเช่นเดียวกัน

       โดยเเมืองเซี่ยงไฮ้ นั้นเน้นในเรื่องของการส่งสินค้าออกไปขายยังต่างประเทศหรือมีการรับสินค้าจากต่างประเทศนำมาค้าขายในประเทศจีนซึ่งที่เมืองเซี่ยงไฮ้นั้นจะมีท่าเรือที่ใช้ในการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ

โดยตามรายงานข่าวของสำนักข่าวซินหัวระบุว่าในช่วงปีพศ. 2564 ที่ผ่านมานี้ข้อมูลปริมาณการส่งสินค้าออกไปขายยังต่างประเทศนั้นถ้าดูจากปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ที่ปรากฏขึ้น

ในบริเวณท่าเรือเซี่ยงไฮ้นับได้ว่ามีปริมาณตู้คอนเทนเนอร์มากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมาและยังมีการใช้ตู้คอนเทนเนอร์หมุนเวียนไปเรื่อยๆอีกด้วย

        ซึ่งทำให้การส่งสินค้าออกต่างประเทศนั้นเป็นไปได้เยอะนอกจากนี้ปริมาณการนำสินค้าเข้าและการนำสินค้าออกถ้าหากว่ามีการคิดสัดส่วนสำหรับในปีพศ 2564 นั้นก็ถือว่าอยู่ในปริมาณที่เยอะเป็นมากๆเลยทีเดียวเพราะสัดส่วนการส่งออกและการนำเข้าสินค้าจากทั่วโลกมาในประเทศจีนและมาไว้ที่นครเซี่ยงไฮ้นั้นมีความมากถึงปริมาณร้อยละ 3.2 ของการค้าขายทั้งหมดในหลายประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

         แน่นอนว่าเมื่อมีการขายของได้ไม่ว่าจะเป็นการขายของจากจีนออกไปต่างประเทศหรือแม้แต่การนำสินค้าจากต่างประเทศ   gclub ฟรี 100   เข้ามาขายให้กับคนจีนได้มีการขยับขยายตัวเพิ่มมากขึ้นแบบนี้เศรษฐกิจภายในประเทศจีนก็ย่อมจะดีตามไปด้วย

ซึ่งถือได้ว่าเซี่ยงไฮ้นั้นคือแหล่งฟื้นฟูเศรษฐกิจอีกแหล่งหนึ่งที่น่าสนใจของประเทศจีนเลยก็ว่าได้โดยในขณะที่ว่าในเมืองเซี่ยงไฮ้นั้นมีการเพิ่มปริมาณการซื้อขายมากขึ้นขยายตัวอย่างรวดเร็วถึงร้อยละ 15.6 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวหากคิดเป็นยอดเงินก็จะมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 10.09 ล้านล้านหยวน

          ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่าในขณะนี้ประเทศจีนนั้นเป็นประเทศมหาอำนาจประเทศหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ไม่แตกต่างจากประเทศสหรัฐอเมริกาและอาจจะกล่าวได้ว่าประเทศจีนนั้นเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าและศูนย์กลางทางการเงินที่มีอิทธิพลมากของโลกอีกประเทศหนึ่ได้เลยทีเดียวเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศจีนนั้นจะอยู่ในหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ของประเทศที่ทรงอิทธิพลทางด้านเศรษฐกิจได้อย่างแน่นอน 

By admin