ตู้กดอัตโนมัติทำไมมีมากในญี่ปุ่น จากเรื่องราวที่ผ่านมาของตู้กดในญี่ปุ่น

ตู้กดอัตโนมัติของประเทศญี่ปุ่นมีมาเมื่อปี 2434 เป็นตู้แรกถูกสร้างสรรค์ขึ้น และก็ได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปีเดียวกัน โดยเป็นตู้ขายผลิตภัณฑ์ประเภทกล่องซึ่งได้รับการบันทึกไว้ว่า ได้ร่วมexhibitionอุตสาหกรรมแห่งชาติครั้งที่สาม ที่จัดใน Ueno กรุงเมืองโตเกียว แต่ว่าปัจจุบันนี้ ตู้กดอัตโนมัติตู้แรกนี้ไม่คงเหลือแล้ว

แม้กระนั้นตู้ที่โบราณที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงมีอยู่เป็นเครื่องขายไปรษณียากรแล้วก็ไปรษณียบัตรอัตโนมัติ ที่ผลิตโดยทาวารายะเช่นเดียวกัน แต่ว่าเป็นในปี 2440 หรือใน 6 ปีถัดมาข้างหลังการคิดค้นตู้แรก และก็ปัจจุบันนี้ยังคงจัดโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑสถานการติดต่อสื่อสารในเมืองโตเกียว

vending machine ในประเทศญี่ปุ่นก็เลยมีมาตั้งกว่า 13 ทศวรรษ แล้ว ส่วนเหตุผลที่เพราะอะไรถึงประเทศนี้ถึงรักการมีตู้กดและยิ่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ก็บางทีอาจแบ่งออกเป็นใจความสำคัญ อย่างเช่น

ชาวญี่ปุ่นทำงานมาก การใช้ชีวิตจึงเน้นที่การใช้เวลาไปกับเรื่องต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด

เป็นที่เลื่องลือกันว่าคนประเทศญี่ปุ่นเป็นเชื้อชาติที่ขยันขันแข็งรวมทั้งมีนิสัยสำหรับเพื่อการดำเนินการที่เคร่งครัด หากแม้สถิติจาก OECD ในปี 2563 จะกล่าวว่า เวลาทำงานเฉลี่ยของชาวญี่ปุ่นอยู่ในระดับโดยประมาณหนึ่งพันหกร้อยสี่สิบสี่ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นนั้น ก็ไม่ได้แปลกนัก เช่นเมื่อเทียบกับ 1,779 ชั่วโมงของสหรัฐฯ หรือ 1,384 ชั่วโมงของประเทศนอร์เวย์

โดยนับจากทศวรรษที่ 2523 ปริมาณชั่วโมงการทำงานต่ออาทิตย์ก็เบา ๆ น้อยลงจากกฎหมายที่ตั้งขึ้นมาเพื่อควบคุมชั่วโมงการทำงาน

แม้กระนั้นถ้าเกิดย้อนกลับมามองวันหยุดพักร้อนจะมีความคิดเห็นว่า คนประเทศญี่ปุ่นมีปริมาณวันหยุดพักร้อนค่อนข้างจะน้อยรวมทั้งชาวญี่ปุ่นส่วนมากชอบมิได้ใช้วันลาเลย โดยสถิติในปี 2561 สะท้อนว่า มีบุคลากรในประเทศญี่ปุ่นใช้วันลาเพียงแต่ 52.4% แค่นั้น

โดยประเด็นมาจากความกดดันจากบริษัท วัฒนธรรมการทำงาน รวมทั้งความรู้สึกว่าตัวเองผิดร่วมที่เกิดขึ้น จนกระทั่งกับควรจะมีข้อบังคับบังคับให้บุคลากรจะต้องใช้วันหยุดอย่างต่ำ 5 วันต่อปีในปี 2562 เกิดขึ้น

ผู้คนมากมายก็เลยมั่นใจว่า ตู้กดอัตโนมัติจะช่วยแก้ไขปัญหานี้ของพวกเขาได้ โดยช่วยทำให้พวกเขามีเวลาทำงานมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช้เวลาไปกับการตั้งแถวซื้อของกินและก็เครื่องดื่มลดลง

ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ นอกเหนือจากเหตุผลด้านบนที่ว่ามาแล้ว หลายความคิดเห็นยังมั่นใจว่าคนประเทศญี่ปุ่นพอใจเทคโนโลยีรวมทั้งระบบอัตโนมัติ รวมทั้งเคยชินกับการใช้ตู้กดอัตโนมัติโดยตลอดตั้งแต่ในสมัยก่อน ด้วยสิ่งที่กล่าวมานี้ ก็เลยไม่น่าประหลาดใจว่าเพราะอะไรประเทศญี่ปุ่นถึงเป็นประเทศที่ตู้กดอัตโนมัติมีเยอะขนาดนี้ ถ้าหากว่าคนใดกันแน่ไปเที่ยวและก็จำเป็นต้องขอทดลองกดตู้มองสักหนึ่งครั้ง

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย.    ufabet ฝากเงิน ออโต้

By admin