การซื้อขายทองคำหรือการซื้อออมเก็บไว้สร้างผลดีให้แก่ตัวคุณแน่นอนจากกราฟที่มีการทำสถิติเกี่ยวกับราคาทองคำไว้ราคานั้นมีแต่จะขึ้นทุกๆปีทองไม่มีราคาลงเลยแม้แต่น้อยดังนั้นการลงทุนในการซื้อทองคำจึงเป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนทั้งหลายแล

 แต่การลงทุนทองคำก็ควรที่จะศึกษาหรือมีความรู้ไว้บ้างไม่ใช่ค้นหาซื้อเราก็ซื้อตามเพราะบางทีอาจจะมีการขาดทุนขึ้นมาได้ในทางกลับกันถ้าคุณจะทำกำไรหรือลงทุนในระยะยาวก็สามารถที่จะทำได้เลยเพราะยังไงราคาทองก็ขึ้นไม่มีลงแต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีเงินน้อยลงทุนระยะสั้นแนะนำว่าลองศึกษาดูก่อนนะ

การซื้อหรือการขายมีผลระหว่างช่วงที่ขึ้นหรือลง สามารถดูได้ดังนี้

1.ทองคำจะมีราคาขึ้นตามเดือนหรือช่วงเวลาเดือนกราคม

เวลาที่คุณจะทำการซื้อทองคุณจำเป็นที่จะต้องดูช่วงเวลาที่ทองมีแนวโน้มที่จะขึ้นราคาด้วยถ้าคุณไปเล่นท้องด้วยการซื้อตอนราคามันขึ้นแล้วไปขายตอนที่ราคามันลง = คุณจะไม่ได้อะไรเลยซึ่งการสังเกตุหรือการศึกษานี้มีผลถ้าหากคุณซื้อถูกเวลาและขายถูกเวลาคุณจะได้กำไรจากมันถึงแม้ว่าไม่ใช่ระยะเวลานาน

 

2.ราคาทองไม่ได้อัพเดทตลอดเวลา

งแม้ว่าวันนี้ราคาทองจะลงแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพรุ่งนี้ราคาทองจะขึ้นการสวิ่งในช่วงเวลาสั้นสั้นเป็นทุกที่อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นทองหรือเป็นหุ้นดังนั้นการดูระยะสั้นหรือการอัพเดทตลอดเวลาไม่ได้ช่วยให้ราคาทองขึ้นถ้าคุณคิดที่จะซื้อทองเพื่อลงทุนแล้วเราก็จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาซักนิด

 

3.ทองคำให้ผลตอบแทนดีกว่าพันธบัตรรัฐบาล

สถิติหรือการพูดคุยในเชิงการลงทุนมาแล้วว่าผลตอบแทนของทองคำในช่วง 10 ถึง 20 ปีให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าพันธบัตรรัฐบาลดังนั้นหากคุณสนใจที่จะลงทองคำมากกว่าพันธบัตรอยู่แล้วเราก็แนะนำทองคำแต่ถ้าคุณยังลังเลลองศึกษาดูอีกสักนิดเพราะถ้าใช้เวลา 10 ถึง 20 ปีผลตอบแทนนั้นอาจจะอยู่ถึง 5ถึง 10% กันเลยทีเดียว

 

4.ถ้าซื้อทองมาเก็บควรคิดให้ดี

ซื้อทองดีก็จริงแต่ถ้าหากคุณซื้อทองรูปพรรณเอามาเก็บไว้สิ่งที่คุณจะขาดทุนก็คือคุณจะต้องเสียค่ากำเหน็จโดยถ้าเปลี่ยนเป็นทองคำแท่งคุณจะไม่เสียค่ากำเหน็จและจะขายได้ในราคาที่ดีกว่า นั้นตัดสินใจก่อนว่าจะซื้อทองให้ออกมารูปแบบไหนถ้านำมาเป็นสินทรัพย์เพื่อให้ผลตอบแทนก็ควรซื้อแบบทองแท่งแต่ถ้าต้องการใส่หรือไม่ได้คิดเรื่องการลงทุนแต่อย่างใดก็สามารถซื้อทองรูปพรรณได้

 

5.ทองคำของไทยราคาสู้ทองต่างประเทศไม่ได้

ทองคำที่มีในไทยมักจะใช้ทองบริสุทธิ์ 96.5% ซึ่งแน่นอนว่าราคามันจะต้องถูกกว่าทองต่างประเทศเสมอเพราะว่าต่างประเทศจะใช้ทองคำ 99.99% จึงเห็นว่าชาวต่างชาติไม่นิยมใส่ทองกันเลยเพราะทองคำของเค้าเป็นทองคำแท้ที่ให้ราคาหรือให้กำไรเหมาะแก่การลงทุนมากกว่าน้ำมาใส่เล่น

 

สนับสนุนโดย      หวยดี

By admin