เลี้ยงไก่ชนยามว่าง มีดังนี้

ไม่ว่าเวลานั้นจะผ่านไปเนิ่นนานไปขนาดไหนก็ตามการเลี้ยงไก่ชนหรือการเลี้ยงตีไก่ชนนั้นก็ยังไม่เคยจากหายมีแต่จะเพิ่มสายพันธุ์มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน และยังเลี้ยงไว้เวลายามว่างตอนเช้าหรือตอนเย็นก็ตาม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเลี้ยงไก่ชนก็สามารถเลี้ยงไว้ขาย หรือเลี้ยงไว้ยามว่างหลังจากเลิกงานหรือว่าช่วงวนหยุดเสาร์และอาทิตย์ 

ส่วนบางคนนั้นชื่นชอบในการเลี้ยงไก่อย่างมากตั้งแต่เด็กๆ พอเริ่มที่จะโตขึ้นนั้นก็เลยหันมาเลี้ยงไก่ชนเองอย่างเอาจริงเอาจัง ซึ่งเขานั้นก็เพราะไก่ขายบวกกับว่าไปตีไก่ตามสนามไก่เลยทำให้เขานั้นมีความรู้เกี่ยวกับไก่มากพออยู่สมควร 

วันนี้เราจะยกตัวอย่างอย่างคุณชำนาญ ช่วยชูเชิดนั้นเลี้ยงไก่และยังสามารถที่เสริมรายได้ให้เขาด้วย 

คุณชำนาญนั้นเขาชื่นชอบไก่ชนมาตั้งแต่เด็กแล้วพอเขานั้นโตขึ้นทำงานประจำอย่างลงตัวแล้ว เขามีเวลาที่ว่างอยู่เลยเอาไก่ชนที่เขานั้นชื่นชอบมาเลี้ยงในวันที่เขานั้นมีเวลาในการเลี้ยงหรือว่าวันหยุด พอเขานั้นเริ่มที่เอาไก่มาเลี้ยงนั้น ซึ่งต้องบอกก่อนว่าคุณชำนาญนั้นเป็นเด็กต่างจังหวัดเลยเอาไก่มาเลี้ยงที่กรุงเทพฯ เพราะว่าเขานั้นได้ทำงานที่กรุงเทพ

ซึ่งในตอนนั้นเขาได้เอาไก่จากบ้านเขานั้นมาเลี้ยงที่บ้านกรุงเทพ เหมือนประมาณว่าเลี้ยงไปเลี้ยงมานั้นไก่ก็เพิ่มขึ้นเขาจึงเริ่มที่จะทำฟาร์มไก่ ในช่วงตอนแรกนั้นเขาก็ไม่ได้คิดอะไรเขาคิดแค่ว่าไว้ยามว่างหลังจากที่เขานั้นทำงานประจำ ก็เอาไก่มาเลี้ยงไว้แก้เครียดหลังจากที่เขานั้นทำงาน พอไก่เขาเริ่มโตเขาก็เริ่มนำไก่ที่เขานั้นเลี้ยงมาออกไปชนไก่ในสนามต่างๆ หลังจากที่เขานั้นเอาไก่ออไปชนก็มีลูกค้าที่ชื่นชอบในไก่ของเขาชื่นชอบในการตีของไก่ เลยถามเขาว่าที่บ้านเขามีขายเลยซึ่งในตอนนั้นเขาก็เริ่มที่คิดจะเพราะพันธุ์ไก่ขายเพื่อที่จะเสริมสร้างรายได้จนถึงทุกวันนี้

ลูกไก่ชนที่ดีที่มีคุณภาพนั้นต้องอยู่ที่พ่อพันธ์และแม่พันธุ์ด้วย ในการที่เรานั้นเพราะพันธุ์ไก่นั้นต้องบอกก่อนว่าจะต้องคัดตามความเหมาะสมโดยการที่เพราะพันธุ์ไก่ชนก็เหมือนกับการที่เราเสี่ยงโชคบางคอกนั้นให้ลูกที่ดีแต่ตัวเมียนั้นเยอะ หรือว่าบางคอกนั้นเพราะมาได้ไก่ที่ตีที่ดีมีเพียงตัวหรือสองตัว ในการเพราะพันธุ์ไก่นั้นคุณชำนาญนั้นลุ้นตลอดเวลา

ส่วนในการที่เพราะไก่นั้นเราต้องให้ไก่นั้นมีอายุหนึ่งปีขึ้นไปและได้ผ่านการชนไก่หรือว่าการลงสนามมาจนได้รับรางวัลมาบ้างแล้ว 

By admin