วิธีการขายหมาล่าไม่ให้เจ๊งมีดังนี้

เมื่อประมาณสัก 2-3 ปีก่อนนั้นเราเชื่อว่าไม่มีใครนั้นไม่รู้จักหม่าล่าเพราะว่าเป็นอะไรที่ดังอย่างมาก เริ่มมาจากทางภาคเหนือนั้นเอามาขายและเป็นจุดเริ่มที่ทำให้คนนั้นรู้จักหม่าล่ากันอย่างมากเพราะว่าการลงทุนนั้นไม่มาและมีกำไรในการขายนั้นดีและอีกอย่างนั้นมีของให้เรานั้นเลือกมากมายไม่ใช่มีแค่หมูกับไก่

เพราะว่ามีทั้งเป็นอาหารทะเล รวมไปถึงผัก อย่างเช่น  มีหมู มีไก่ เนื้อ และทะเลรวมไปถึงหอยด้วย จากนั้นก็มีผักอย่างเช่นกระเจี๊ยบ เห็ดเข็มทอง ข้าวโพดเหลือง อย่างนี้เป็นต้นร้านปิ้งย่างนั้นมีสองแบบคือ 

  • ร้านปิ้งย่างริมทางเราเจอได้ตามตลาดนั้นเพราะว่าการลงทุนนั้นไม่สูงมาก
  • ร้านปิ้งย่างแบบที่เปิดแบบมีที่นั่งแต่แบบนี้คือการใช้ต้นทุนสูงแต่ว่าสามารถที่จะออกไอเดียได้อย่างหลากหลาย โดยจากการที่เรานั้นไปถามจากการเปิดร้านนั้นไม่ใช่เรื่องยากถ้าเรานั้นไม่คิดที่จะเปิดสาขาแบบแฟรนไซส์ก็สามารถเลือกลงทุนได้แค่ประมาณ  5000-20000 บาทอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะร้าน และเมนูในร้าน โดยที่ต้นทุนส่วนใหญ่นั้นคือวัตถุดิบในการที่เรานั้นจะเตรียมปิ้งย่างและเครื่องปรุงหม่าล่า อุปกรณ์หลักของหมาล่าการที่เปิดร้านง่ายเช่น เตาปิ้งย่าง แก้วหรือว่าถุงใส่ สำหรับที่เรานั้นปิ้งย่างเสร็จแล้ว   พริกหม่าล่า ที่เรานั้นเลือกระดับความเผ็ดที่เรานั้นต้องการ แปรงสำหรับที่เราจุ่มทาก่อนปิ้งย่าง ไม้เสียบ ถาดวาง ถุงพลาสติก กล่องโฟม เป็นต้น ซึ่งจุดเด่นของหม่าล่า คือ รายการสินค้าที่ไม่ใช่มีแค่หมูเพราะว่ามีหลากหลายที่เรานั้นต้องมีให้ลูกค้านั้นเลือกวัตถุดิบหลากหลายที่ลูกค้านั้นต้องการ โดยที่เรานั้นมีวัตถุดิบยอดฮิตที่เห็นทั่วไป  เช่น เบค่อน ไส้กรอก หมู ไก่ ปลา อาหารทะเลต่างๆ รวมไปถึงผัก และเพื่อให้เรานั้นมีวัตถุดิบที่สดและดีคือ เราต้องมีตู้แช่ถังในระหว่างการขายป้องกันไม่ให้ของที่เราจะขายนั้นแช่มีกลิ่นเหม็นหรือว่าเสีย การที่เรานั้นเปิดยังไงไม่ให้เจ๊งการเปิดขายนั้นเปิดแล้วขายมากๆซึ่งวิธีการเปิดร้านหมาล่าจะให้คนมาซื้อหม่าล่าเยอะๆนั้นต้องซื้อมากๆ กำไลมาก เรามีเทคนิคที่น่าสนใจคือ 
  •  ทีเด็ดคือหม่าล่า  ผงของหม่าล่านั้นต้องมีรสชาติที่เผ็ด  แซ่บร้อน และบางเจ้านั้นมีเทคนิคในการย่างเพื่อที่จะให้รสชาตินั้นมีความอาร่อย
  • กำหนดราคาขั้นต่ำเพราะว่าการขายหม่าล่านั้นมีให้เลือกหลายอย่าการที่เรานั้นตั้งราคาเอาไว้ที่ต่ำและเขียนป้ายราคาเอาไว้เพื่อที่จะได้ให้คนที่มาซื้อนั้นคำนวรเงินกระเป๋าว่าเรานั้นต้องการที่จะซื้อกี่ไม้  ในราคาที่ตั้งนั้นก็ไม่ควรเกินไม้ละ 20 บาทเพื่อที่ให้ลูกค้านั้นสามารถเลือกซื้อได้อย่างไม่แพงมาก 
  • เมนูนั้นต้องหลากหลายและวัตถุดิบสดใหม่เสมอ  คิดจะเปิดร้านหม่าล่านั้นเราต้องมีเมนูที่เรานั้นต้องเลือกให้หลากหลายเพื่อที่จะให้ลูกค้านั้นได้เลือกการที่เรานั้นมีเมนูที่หลากหลายนั้นก็เป็นเรื่องที่ทำให้ร้านเรานั้นมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อเยอะได้เหมือนกัน 

By admin