การทำธุรกิจซาลาเปา 

การที่เราจะทำซาลาเป็นธุรกิจนั้นเราต้องเลือกอะไรที่แหวกแนวและก็ความคิดที่สร้างสรรค์เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาเลือกซื้อของที่เรานั้นจะขายให้ไปและลูกค้านั้นต้องกลับมาซื้อซ้ำซึ่งวันนี้เรานั้นจะมาเลือกการขายซาลาเปา 

เมื่อคุณโรสนั้นได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อเรานั้นสร้างสรรค์หน้าตาของซาลาเปาลาวานั้นให้หน้ากินแล้วเรื่องรสชาตินั้นต้องเป็นสิ่งสำคัญเพราะว่าการที่เรานั้นมีรสชาติที่อาร่อยและก็ต้องมีให้เรานั้นเลือกหลายเช่น ไส้ลาวาไข่เค็ม ช็อกโกแลต ชาเขียว ใบเตยโดยที่เรานั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงรสชาติใหม่และหน้าตาที่เรานั้นตบแต่งลงในซาลาเปาลาวาอย่างเทศกาลคริสต์มาสเรานั้นก็จะปั้นให้เป็นรูปซานต้าคลอสถึงเทศกาลกินเจนั้นเราก็ปั้นให้เป็นผัก อย่างเช่นผักรูปหัวไชเท้า แครอท ข้าวโพดรวมไปถึงวันวาเลนไทน์แม้แต่วันลอยกระทงก็ทำเป็นรูปกุหลาบที่สามารถเป็นลอยได้ด้วยจริง 

แรงบันดาลใจในการออกแบบนั้นมาจากที่เรานั้นชอบกินขนม ผสมกับชอบทำอะไรที่น่ารัก ได้ตกแต่งสิ่งสวยๆงามๆแค่นี้ก็มีความสุขเมื่อลงมือทำอาหารก็อยากใช้ศิลปะเข้ามาผสมผสานและเป็นงานที่ทำด้วยมือทั้งหมด

    ในช่วงแรกนั้นแหม่มซาลาเปาลาวาอาจไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก แต่เมื่อมีโอกาสมาถึงคุณโรสก็รีบฉวยโอกาสนั้นไว้โดยตอนั้นเป็นเทศกาลตรุษจีนที่เป็นงานใหญ่ในในนครสวรค์ซึ่งเป็นงานยักของจักหวัดงานนี้เราก็เลยจัดการโชว์การแต่งหน้าซาลาเปารูปอาตี๋กับอาหมวยโดยที่เรานั้นลงทุนในการจัดบูทนี้ไปทั้งหมด 8 หมื่นบาท แต่ก็คุ้มค่าเพราะว่าลูกค้าแวะมาเยี่ยมเยียนเยอะมาก ซึ่งจะเปิดขาย 5 โมงเย็นถึง 3 ทุ่มโดยที่มียอดขายอยู่ที่ 800 ลูกเรียกได้ว่าปั้นกันเมื่อยมือเลยเพราะว่าในตอนนั้นเราปั้นกันเองหลังจากนั้นเราก็ได้ถือโอกาสโปรโมทซาลาเปาลาวาผ่านเคเบิ้ลทีวีซึ่งทำให้คนนั้นร็จักกันมากขึ้นจากนั้นก็ขายวันละ500 ลุกเป็น 1000 ลูกไล่เรียงขึ้นไปสูงสุดอยู่ที่ 1 หมื่นลูกพอเรานั้นเปิดขายได้ประมาณ 1 ปีก็มีลูกค้านั้นเชิญชวนให้เรานั้นเปิดขายแฟรนไชส์เพราะว่าอยากจะซื้อแบรนด์ไปลงทุน เมื่อลูกค้านั้นพูดสะขนาดนี้แล้วจะมีหรอที่โรสนั้นทิ้งโอกาสทางธุรกิจแต่ก็ต้องมาศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจเรื่องแฟรนไชส์ให้ดีก่อนซึ่งตัวเธอนั้นได้บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำแฟรนไชส์เพราะว่าต้องเข้ากับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเป็นเวลาถึง 5 เดือนซึ่

ยอมรับเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายถือว่าเป็นแฟรนไชส์  แหม่มซาลาเลาวาพร้อมกับที่ต้องขยายสาขาในรุปแบบแฟรนไชส์ส่วนที่ผู้ที่ต้องการลงทุนซื้อแฟรนไชส์ไปนั้นมั่นใจได้เลยว่าแหม่มซาลาเปาลาวาไปแล้วนั้นขายได้เพราะว่าเป็นที่ต้องการทางตลาดและก็เป็นที่นิยมของลูกค้าอย่างแน่นอน 

By admin